Tin tức

Mùa hè xanh 2014 - Kỳ 12: "Ghi điểm" thanh niên tình nguyện

Tiếp nối thành công của những năm trước, chiến dịch thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2014 đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng dân bởi những hành động thiết thực.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổ trưởng tổ 7, ấp 2, xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu) tỏ rõ vui mừng vì con đường trong tổ đã được Đội thanh niên tình nguyện của Trường đại học Lạc Hồng san sửa xong. Ông Hùng bày tỏ: “Từ đây, đường đến trường của những đứa trẻ sẽ bớt gian nan, người dân đi lại, vận chuyển nông sản dễ dàng hơn rất nhiều”.

* Làm những gì dân cần

Chiến dịch thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh của Đội thanh niên tình nguyện Trường đại học Lạc Hồng tại xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu) chỉ diễn ra vỏn vẹn 20 ngày, nhưng 30 sinh viên tình nguyện đã làm được nhiều việc ý nghĩa. Trong đó, phải kể đến một số hoạt động, như: xây dựng nhà nhân ái, sửa chữa nhà, sơn sửa trường học, dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang các tuyến đường. Song song với các lớp taekwondo, múa dân gian, các hoạt động vui chơi cho thanh thiếu nhi, đội còn tổ chức các buổi tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng, phòng chống các dịch bệnh; thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Không chỉ có Đội thanh niên tình nguyện Trường đại học Lạc Hồng mà hầu hết các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh đã tổ chức được các hoạt động tình nguyện phù hợp. Trong đó, sinh viên tình nguyện Trường cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai đã vẽ được 50m2 tranh tường tại Trường mầm non Hòa Bình, xã Sông Ray (huyện Cẩm Mỹ); thực hiện một pa-nô tuyên truyền về biển đảo; tổ chức ôn tập kiến thức cho 60 em thiếu niên. Sinh viên tình nguyện Trường đại học Đồng Nai bên cạnh hoạt động giúp các em thiếu nhi ôn tập văn hóa hè, dọn dẹp vệ sinh, làm đường, còn tổ chức đội hình giúp nhân dân thu hoạch mùa màng. Trường cao đẳng y tế tổ chức 2 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 385 hộ nghèo, gia đình chính sách tại phường Tân Vạn (TP.Biên Hòa) và xã Giang Điền (huyện Trảng Bom). Cũng tại 2 địa điểm này, sinh viên tình nguyện trường đã trao 50 bộ sách giáo khoa tiểu học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

* Ấn tượng mùa hè xanh 

Anh Nguyễn Cao Cường, Phó bí thư Tỉnh đoàn, nhận định: “Sau hơn 2 tháng ra quân,  chiến dịch thanh niên tình nguyện với chủ đề “Tuổi trẻ Đồng Nai chung tay tham gia bảo đảm an sinh xã hội” về cơ bản đã hoàn thành. Hầu hết các đơn vị trong quá trình triển khai các hoạt động đã thực hiện được những mô hình hay, cùng với thanh niên địa phương triển khai có hiệu quả các công trình, phần việc với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng”. Đặc biệt, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên tham gia chiến dịch đã thực sự tạo được ấn tượng tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện đối với nhân dân địa phương.

Anh Nguyễn Cao Cường, Phó bí thư Tỉnh đoàn, cho biết để chiến dịch thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh ngày càng chất lượng, hiệu quả cần phát huy những thành quả đã đạt được trong nhiều năm qua. Đáng lưu ý là, chiến dịch sẽ tập trung về các xã điểm nông thôn mới, địa bàn khó khăn trong tỉnh nhằm góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện thành công phong trào xây dựng nông thôn mới.

Và quan trọng hơn, chiến dịch huy động được nhiều lực lượng tham gia, như: học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh; các đơn vị lực lượng vũ trang. Trung tá Triệu Minh Cử, Phó chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn Công binh 25 (Quân khu 7) - đơn vị đóng chân trên địa bàn tỉnh, cho biết trong đợt ra quân này, 51 cán bộ, chiến sĩ của lữ đoàn đã cùng với nhân dân xã Suối Nho (huyện Định Quán) xây dựng nhà tình nghĩa; mở rộng và san sửa gần 2km đường; thăm tặng quà gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hộ nghèo; cắt tóc, tuyên truyền biển đảo…

Chiến dịch thanh niên tình nguyện năm nay cũng đã huy động được lực lượng thanh niên các khối doanh nghiệp, khối các cơ quan tỉnh và thanh niên công an tham gia thông qua các hoạt động gắn liền với chuyên môn, nghiệp vụ của ngành.

Nguồn: Báo Đồng Nai

Mùa hè xanh, Tin tức, Đoàn - Hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,645,405       1/295