Tin tức

Đại học Lạc Hồng tham gia khai mạc Chương trình “Tư vấn mùa thi” 2011

Trong buổi tư vấn tuyển sinh, ngoài việc tham gia gian hàng triển lãm, trường còn tham gia tư vấn trực tiếp tại hội trường Nhà văn hóa Thanh niên, ngay từ lúc chương trình tư vấn bắt đầu TS Trần Hành – Hiệu trưởng nhà trường đã nhận được rất nhiều câu hỏi trực tiếp từ các bạn học sinh tham gia buổi tư vấn liên quan đến nhà trường như các nghành nghề đào tạo tại trường, học bổng dành cho sinh viên khá giỏi, các cơ hội việc làm khi học tập và sau khi ra trường....Thầy Hiệu trưởng cũng đã giới thiệu với các bạn học sinh về môi trường học tập tại trường như hằng năm nhà trường dành rất nhiều xuất học bổng mỗi năm dành cho những sinh viên học tập khá giỏi, nhà trường có khu ký túc xá được Bộ công an công nhận là “Ký túc xá điểm về văn minh, an ninh - trật tự không có tệ nạn xã hội ” ưu tiên cho sinh viên ở xa, có “Bếp ăn sinh viên” với giá bình dân, cơm ăn 2 buổi trong ngày, đội ngũ giảng viên giỏi, giàu kinh nghiệm, tâm huyết, cơ sở vật chất, các giảng đường, phòng học khang trang, các phòng thí nghiệm, thư viện sách, thư viện điện tử và xưởng lắp ráp máy vi tính hiện đại. Hệ thống wireless phục vụ truy cập internet miễn phí, trường Đại học Lạc Hồng có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học và tổ chức trên thế giới để phối hợp đào tạo và nghiên cứu khoa học, sinh viên tốt nghiệp Đại học có cơ hội học tiếp lên bậc Cao học…..Cũng tại buổi tư vấn, nhà trường đã trao cho các bạn sinh viên 10 suất học bổng.

              Gian hàng triển lãm của trường ĐH Lạc Hồng cũng được các bạn học sinh cũng đánh giá rất cao. Trường có dựng một tấm bảng bao gồm hàng trăm hợp đồng  lao động của sinh viên với các doanh nghiệp ngay khi chưa ra trường. Theo thống kê, năm nay đã có hơn 80% sinh viên chưa tốt nghiệp đã có việc làm. Con số này năm 2010 là hơn 90%.

Ngoài ra một số thông tin liên quan đến chương trình tư vấn do Báo Thanh niên cung cấp mà các bạn học sinh còn có thể tham khảo như:

Phát biểu khai mạc, Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông nói: “Đây là năm thứ 13 báo đồng hành cùng các thí sinh cả nước tiến tới cột mốc quan trọng trong cuộc đời con người - kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Năm nay, chương trình sẽ tiếp tục đến với hàng trăm nghìn thí sinh trong cả nước với nhiều thông tin bổ ích”.

Tạo nhiều cơ hội lựa chọn cho thí sinh 

Về thông tin mới nhất của kỳ thi tuyển sinh 2011, TS Hoàng Thị Lan Phương - Phó vụ trưởng Vụ ĐH, phát biểu: “Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT thì cách thức, quy chế và nội dung tuyển sinh của năm 2011 sẽ tiếp tục được thực hiện đúng như năm 2010. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT cũng đang xem xét cân nhắc về việc sẽ kéo dài thời gian xét tuyển tạo thêm cơ hội cho thí sinh trong lựa chọn trường, ngành mình sẽ theo học”.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga: Báo Thanh Niên đã chuyển tải thông tin chính xác của Bộ GD-ĐT đến học sinh

“Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đánh giá rất cao hiệu quả của chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên. Đây là một trong những chương trình tư vấn rất thiết thực, thu hút sự quan tâm đông đảo của các học sinh và phụ huynh trong cả nước. Thông qua chương trình, Báo Thanh Niên đã hỗ trợ tích cực Bộ GD-ĐT trong việc chuyển tải chính xác, đầy đủ, kịp thời những thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh hằng năm, góp phần đáng kể cho sự thành công chung của ngành. Tôi đề nghị các học viện, các trường ĐH, CĐ và các sở GD-ĐT hợp tác chặt chẽ, tích cực, tham gia các hoạt động tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên tổ chức để giúp các em HS có thể lựa chọn được ngành nghề và môi trường đào tạo phù hợp...”.

Đề thi không đánh đố

Tại buổi tư vấn, TS Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, khẳng định: “Cơ bản cấu trúc đề thi không có sự thay đổi nhiều so với năm 2010, vẫn gồm 2 phần: bắt buộc và tự chọn. Trong phần tự chọn, thí sinh cần lưu ý chỉ được chọn một trong hai phần để làm, nếu làm cả hai thì sẽ không được chấm điểm của phần đó”. Cũng theo TS Nghĩa: “Đề thi sẽ bám sát chương trình giáo dục phổ thông mà chủ yếu là chương trình lớp 12. Đề thi không đánh đố cũng không lắt léo. Nếu nắm chắc chương trình phổ thông, các em có thể làm tốt bài thi. Tuy nhiên, đề thi trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ có tính phân loại cao hơn, sẽ khó hơn một chút so với kỳ thi tốt nghiệp THPT”.

Trả lời câu hỏi về việc có nhiều HS phổ thông hay dự đoán đề thi mỗi năm sẽ bám sát vào các ngày lễ lớn của quốc gia, TS Nghĩa nói: “Việc ra đề thi tuyển sinh ĐH-CĐ và kỳ thi tốt nghiệp THPT đều có quy trình chặt chẽ. Đề thi của các môn được rút ra từ ngân hàng đề thi và mang tính ngẫu nhiên. Đề thi của các môn thuộc khối C, D cũng hoàn toàn không lệ thuộc vào các ngày lễ”.

Gần 500 câu hỏi đuợc tư vấn qua điện thoại

Số điện thoại nóng của chương trình tại TP. HCM do VNPT hỗ trợ đã dồn dập nhận cuộc gọi từ học sinh và phụ huynh. Ngay khi chuờng truyền hình trực tiếp bắt đầu, các tình nguyện viên trực số điện thoại nóng đã liên tục nhấc máy.

Có phụ huynh ở tận Hà Nội, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh cũng theo dõi chương trình và đặt câu hỏi. Nhiều thí sinh ở DakLak, Lâm Đồng, Nha Trang, Tiền Giang, Sóc Trăng…hồi hộp gọi đến và chờ đợi được tư vấn. Gần 500 câu hỏi đã được 7 tình nguyện viên trường ĐH Lạc Hồng – Đồng Nai nghe và ghi lại.

Gần 2.000 học sinh được tư vấn tại các gian hàng

30 gian hàng các trường tham gia chương trình tại Nhà văn hóa Thanh niên đã tư vấn cả ngày cho gần 2.000 học sinh của các trường: THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, THPT Lương Thế Vinh, THPT Nguyễn Thị Diệu, THPT dân lập Thanh Bình

Một điều có thể dễ dàng nhận thấy là các trường đã tạo nên sự tương tác rất cao với Học sinh. Khoảnh sân của Nhà văn hóa Thanh niên hầu như không lúc nào cũng đông người vây quanh các khu vực tư vấn. Có được điều này cũng nhờ vào sự năng động từ các trường, với những hoạt động thú vị nhằm thu hút học sinh.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi tư vấn

Hình 1: Gian hàng của trường luôn thu hút các bạn học sinh

Hình 2: Quang cảnh hội trường buổi tư vấn

Hình 3: Các hợp đồng lao động của các bạn sinh viên được nhà trường giới thiệu tại triển lãm

Hình 4: Câu hỏi đầu tiên các bạn học sinh muốn trường Lạc Hồng tư vấn

Hình 5: TS Trần Hành - Hiệu trưởng nhà trường tư vấn cho các em học sinh tại buổi tư vấn

Hình 6: Các bạn tình nguyện  viên của trường trong vai trò các tư vấn viên qua điện thoại với sự hỗ trợ của VNPT

Hình 7: Thầy Hiệu trưởng liên tục trả lời các bạn học sinh

Hình 8: Cùng các trường tham gia tư vấn

Hình 9: TS Trần Hành trao học bổng của trường cho các bạn học sinh tại buổi tư vấn

Hình 10:...Và chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh

Hình 11: Bên ngoài gian hàng tư vấn của trường không ngừng thu hút học sinh tham quan

Đoàn - Hội SV Trường

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,714,840       2/1,035