Tin tức & Sự kiện

Chung tay chắp cánh ước mơ

- Hiện nay thì Khoa QT.KTQT đang triển khai kế hoạch hoạt động " CHẮP CÁNH NHỮNG ƯỚC MƠ " nhằm mục đích:
+ Chung tay chia sẽ những khó khăn và thiệt thòi với những bạn nhỏ chưa may mắn trong cuộc sống .
+ Tạo ra những hoạt động thực tế để các bạn SV thể hiện những tâm hồn và đức tính cao thượng của mình đối với xã hội
+ Tạo cho các em nhỏ mồ côi , khuyết tật những giây phút hạnh phúc & niềm vui. Từ đó giúp các em lạc quan hơn trong cuộc sống
- Theo thông tin mà trung tâm cho biết thì hiện nay số lượng tình nguyện viên dạy học cho các em bé mẫu giáo rất là thiếu và cần người giúp đỡ .
- sau đây là 1 số thông tin về trung tâm , mình xin được giới thiệu cùng các bạn
1. Giới thiệu TTNĐ Quê Hương

 Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương được thành lập ngày 07/12/2001, theo quyết định số 105 QĐ/TC của Hội Cứu Trợ Trẻ Em Tàn Tật Việt Nam. Trung Tâm do Huỳnh Tiểu Hương sáng lập, với chức năng và nhiệm vụ nuôi dạy, hướng nghiệp dạy nghề cho trẻ em tàn tật, khiếm thị.

Trong suốt 14 năm hoạt động nhân đạo ngoài đường phố đạt hiệu quả cao, Tiểu Hương đã nhận được nhiều sự mến mộ và ủng hộ tinh thần lẫn vật chất từ các nhà hảo tâm. Các cơ quan báo đài, truyền hình luôn cổ vũ, động viên Huỳnh Tiểu Hương. Hội Cứu Trợ Trẻ Em Tàn Tật Việt Nam đã ủng hộ nguyện vọng tha thiết muốn giúp đỡ người bất hạnh của Huỳnh Tiểu Hương, nhận giúp đỡ về mặt thủ tục hành chính để Trung Tâm ra đời có trụ sở riêng, có con dấu riêng và số tài khoản riêng.Trung Tâm ra đời là niềm vui lớn đối với những người bất hạnh. Những thành viên tham gia trong Trung Tâm là những người bạn yêu trẻ, xả thân vì hạnh phúc tuổi thơ, hoạt động không vụ lợi để xoa dịu nỗi đau cho trẻ em khuyết tật, mồ côi.

Với số tiền đầu tiên trên 4 tỷ đồng để xây dựng cơ sở nuôi dạy trẻ em khuyết tật, Trung Tâm tiếp tục tự lo trang trải các kinh phí để duy trì và phát triển hoạt động hàng ngày để bảo trợ cho hơn 60 em. Được sự hỗ trợ của Trung ương Hội Cứu Trợ Trẻ Em Tàn Tật Việt Nam cùng với lòng nhân ái của cộng đồng trong những năm qua số lượng trẻ em khuyết tật, mồ côi vào sống và học tập tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương ngày càng nhiều. Hiện nay, số lượng các em vào ở tại Trung Tâm đã lên tới hơn 150 em, trong đó có một số em đã trưởng thành hiện đang hòa nhập cùng xã hội và có việc làm để tự nuôi bản thân.

Tất cả các em sống tại Trung Tâm đều được học văn hóa từ lớp 1 đến lớp 7. Ngoài những giờ học văn hóa, các em được hướng dẫn dạy nghề, làm thủ công mỹ nghệ, học vi tính, học uốn tóc, học may, tập văn nghệ, học xiếc, ảo thuật... Trung tâm tạo mọi điều kiện cho các em có nghề nghiệp sau này tự làm việc và nuôi sống bản thân, hòa nhập xã hội.
Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương thành lập website này, làm nơi gặp gỡ của những tấm lòng nhân ái, với mong muốn cùng nhau góp sức tạo ngọn lửa để sưởi ấm trái tim những mảnh đời bất hạnh. Hy vọng rằng hoạt động của chúng ta sẽ mang lại nhiều niềm vui cho các em, cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

 2. Xin hãy giúp đỡ trẻ em mồ côi khuyết tật Quê Hương

Trung tâm Nhân đạo nuôi dạy trẻ em khuyết tật Quê Hương hiện đang nuôi dạy 268 em, trung tâm đang gặp rất nhiều khó khăn về thực phẩm hằng ngày. Trung tâm tha thiết kêu gọi sự giúp đỡ của quý vị ân nhân xa gần cùng gia đình, bạn bè thân hữu để nối nhịp cầu tạo điều kiện giúp đỡ trung tâm và các em mồ côi có những bữa ăn. Hiện nay thực phẩm của các em còn rất thiếu thốn, kham khổ. Trung tâm mong được sự giúp đỡ của quý vị và tùy lòng hảo tâm.

Tổng số em được nuôi dạy tại Trung Tâm: 268 em
  1. Trẻ sơ sinh (2 ngày tuổi đến 12 tháng tuổi):  68 em
  2. Khiếm thị (8 tuổi đến 18 tuổi): 27 em
  3. Khuyết tật khả năng trí tuệ (3 tuổi đến 16 tuổi): 10 em
  4. Chậm phát triển (3 tuổi 16 tuổi): 73 em
  5. Trẻ hoàn cảnh khó khăn (8 tuổi đến 15 tuổi): 34 em
  6. Trẻ bị câm điếc (7 tuổi đến 14 tuổi): 13 em
  7. Trẻ cơ nhỡ (8 tuổi đến 17 tuổi): 43 em
Số lượng nhân sự của Trung Tâm:
  • Văn phòng: 14 người
  • Bảo mẫu: 9 người
  • Phụ bếp, bảo vệ: 5 người

 CÁC BẠN CÓ THỂ XEM THÔNG TIN CHI TIẾT HƠN TẠI ĐÂY ==>   http://www.huynhtieuhuong.org/
 Sau đây là 1 số hình ảnh :
 
Vui quá sự ngây thơ & hồn nhiên của các em nhỏ Chia sẻ
Các bé mồ côi
 
Những trẻ mồ côi          Cần tình thương
Chúng ta còn chờ đợi gì nữa , hãy cùng nhau góp phần giúp đỡ các em nhỏ !!!
HÃY CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ
Hãy Chắp Cánh Ước Mơ

BCH ĐOÀN-HỘI SV KHOA QT-KTQT.

Khoa Quản Trị KTQT

ước mơ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,286,001       58/919