Tin tức

Đại học Lạc Hồng - địa chỉ nhân ái với những căn nhà tình thương

(ĐHLH - 28/08/2013) Vào đầu năm 2013, xét thấy hoàn cảnh khó khăn và cơ cực của gia đình chị Tô Thị Bích Dung - sinh năm 1967, chồng mất năm 2002 và để lại cho chị hai con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học. Chị hiện đang làm công nhân với lương tháng hơn 2 triệu đồng. Do hoàn cảnh khó khăn, con gái lớn của chị mới 14 tuổi phải nghỉ học để bươn trải phụ mẹ lo cho gia đình. Mặt trận tổ quốc địa phương đã đề nghị Chi hội Từ thiện Đại học Lạc Hồng xây dựng căn nhà tình thương. Sau gần 1 tháng hoàn tất thi công, sáng nay 28/08/2013 Chi hội từ thiện trường Đại học Lạc Hồng,  trao tặng căn nhà tình thương cho chị Tô Thị Bích Dung (Đường Nguyễn Thị Tồn, ấp Đồng Nai, xã Hóa An, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) với chi phí xây dựng là ba mươi triệu đồng (30.000.000 VNĐ)

Một góc thu được từ căn nhà tình thương trong con hẻm nhỏ

Tham dự buổi lễ về phía chính quyền địa phương có Ông Lê Văn Công – Phó chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc TP. Biên Hòa; Bà Nguyễn Thị Hoàng Trang  – Phó chủ tịch Mặt trận  xã Hóa An; cùng đại diện lãnh đạo đơn vị xã Hóa An. Về phía Đại học Lạc Hồng có sự tham dự của: TS.Diệp Cẩm Thu – Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng ban, trung tâm nhà trường.

Lãnh đạo nhà trường và chính quyền sở thị trao đổi về hoàn cảnh gia đình chị Dung

Đây là căn nhà tình thương thứ 03 Chi hội từ thiện ĐHLH đứng ra xây dựng và tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.BiêN Hòa. Chúng tôi cũng mong rằng, từ mái ấm này, mẹ con chị Dung sẽ có được nơi che chắn lúc mưa lúc nắng, mong cho đời sống của 3 mẹ con sẽ bớt phần cơ cực.

Cùng chia sẻ thêm những hiện vật hỗ trợ đời sống gia đình

Bên cạnh ngôi nhà tình thương dành cho chị Dung, chính quyền địa phương, các tập thể, cá nhân trường Đại học Lạc Hồng: ThS Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng; Cô Hồ Thị Hải Yến – Phó trưởng phòng Tài vụ; ThS. Nguyễn Hồ Xuân Hương – Trưởng phòng CTSV; Thầy Nguyễn Duy Phích – Khoa Kỹ thuật Công trình và Đoàn – Hội SV còn gửi tặng gia đình chị Dung những hiện vật hỗ trợ đời sống gia đình.

... và giây phút chung vui cùng ngôi nhà mới của chị Tô Thị Bích Dung

Cơ quan báo đài cùng tham gia và ghi nhận sự kiện

Là một chi hội trong hội từ thiện tỉnh Đồng Nai, Trường Đại học Lạc Hồng đã có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động từ thiện tại tỉnh nhà. Công đoàn trường cũng như Đoàn Hội sinh viên trường Lạc Hồng thường xuyên tổ chức thăm hỏi tặng quà tại các trung tâm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, các gia đình nghèo, neo đơn trong tỉnh. Một trong những hoạt động nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ giảng viên, nhân viên trong trường và nhận được sự đánh giá cao của mọi tầng lớp trong xã hội, chính là hoạt động tặng nhà tình thương cho những gia đình neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. Được biết, hằng năm nhà trường khuyên góp xây dựng từ 1 đến 2 căn nhà tình thương, vào đầu tháng 8 vừa qua, Đoàn - Hội SV nhà trường vừa hoàn thành căn nhà tình thương tại huyện Thống Nhất. Tinh thần tương thân tương ái của tập thể sư phạm trường Đại học Lạc Hồng đã trở thành điểm sáng trong hoạt động của Hội từ thiện Tỉnh Đồng Nai nhiều năm qua.

Diễm Nhi

tình thương, trao tặng, chung tay, cộng đồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,322,873       1/534