Tiêu điểm

Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ 18

Ngày 30/06/2012, hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ 18 đã diễn ra với sự tham gia đông đảo của sinh viên toàn trường. Từ 600 đề tài nghiên cứu của sinh viên các khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế, Kế toán Kiểm toán, Tài chính Ngân hàng, hội đồng đánh giá đã chọn ra 44 đề tài báo cáo tại Hội nghị nghiên cứu khoa học cấp trường.

Cũng tại hội nghị hôm nay, NGƯT.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng Nhà trường đã trao bằng khen, phần thưởng cho giảng viên hướng dẫn và 4 sinh viên trường Đại học Lạc Hồng đạt giải thưởng nghiên cứu khoa học Việt Nam Vifotec năm 2011.

Nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ bắt buộc tại mỗi trường đại học. Tổ chức tốt công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên cũng chính là biện pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Hiện nay, việc bồi dưỡng cho người học có năng lực nghiên cứu khoa học trở thành một trong những mục tiêu cơ bản của giáo dục đại học. Điều này được xác định rất rõ trong Luật Giáo dục của Quốc hội nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Một trong những nội dung của sứ mạng đào tạo trường Đại học Lạc Hồng là “Bồi dưỡng nhân tài có khả năng học lên sau đại học, có năng lực nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng cao”. Để hoạt động nghiên cứu khoa học của các em sinh viên được nâng cao cả về số lượng và chất lượng, đưa nghiên cứu khoa học thực sự trở thành niềm say mê của các em sinh viên, liên tục trong các năm gần đây, Nhà trường đã có nhiều biện pháp cụ thể như xây dựng quy chế nghiên cứu khoa học sinh viên, có chính sách khen thưởng xứng đáng với những đề tài đạt giải nghiên cứu khoa học các cấp…

Tại Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ 18 được tổ chức ngày 30/06 hôm nay, NGƯT.TS Đỗ Hữu Tài cũng nhấn mạnh điều này. Nhà trường sẽ có những điều chỉnh về quy trình đánh giá các đề tài nghiên cứu khoa học cũng như đề ra những giải thưởng có giá trị tương xứng với công sức và tài năng của người nghiên cứu.

 

 

Thu Hiền

hội nghị, nghiên cứu khoa học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,320,284       11/577