Tiêu điểm

LHU "Tư vấn tuyển sinh 2013" cùng VTV2

(ĐHLH-10/08/2013) Chương trình Tư vấn tuyển sinh 2013 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 – Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam, ghi hình tại Trường Đại học Lạc Hồng. Cạnh đó còn có sự đồng hành của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM - HUTECH và đơn vị bảo trợ thông tin trên trang điện tử www.tuvantuyensinh.vn vào lúc 14g00 ngày 10/08/2013 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và thí sinh cả nước.

Ban tư vấn của chương trình

Sau ngày 08/08/2013, trước sự kiện công bố điểm sàn Đại học của Bộ GD&ĐT. Tiếp theo đó là mốc thời gian khá quan trọng đối với hàng trăm ngàn thí sinh cả nước sau khi biết được kết quả kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 vì các bạn sẽ chính thức nhận giấy báo kết quả thi, đồng thời các trường đại học trên cả nước cũng tiến hành xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Khi nguyện vọng 1 không thành, các thí sinh còn phân vân chưa biết lựa chọn ngành nào, trường nào cho phù hợp với năng lực đạt được của bản thân. Vì vậy, chương trình tư vấn tuyển sinh lần này đã cung cấp cho thí sinh những thông tin tuyển sinh bổ ích và đầy đủ nhất để các bạn có hướng đi đúng cho tương lai nghề nghiệp của mình.

Trong chương trình có sự tham gia của NGND.TS Đỗ Hữu Tài – CT.HĐQT – Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng; ThS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng cùng quý thầy, cô trong Ban tư vấn tuyển sinh Đại học Lạc Hồng và các trường ĐH, CĐ khác.
Thông qua đường dây nóng (061) 3.952.188, (061) 3.952.778 và 0937.59.33.86, Ban tư vấn – Bộ phận tuyển sinh – Phòng Đào tạo trường ĐH Lạc Hồng đã nhận được hàng trăm câu hỏi gửi về từ phụ huynh và thí sinh trong cả nước liên quan đến thông tin tuyển sinh của Đại học Lạc Hồng năm 2013.

Trả lời cho câu hỏi của chương trình : “Một trong những phương châm trong công tác đào tạo của ĐH Lạc Hồng - Sinh viên tìm được việc làm sau khi ra trường - vậy nhà trường đã thực thi như thế nào?”; NGND.TS Đỗ Hữu Tài cho biết: “Để đảm bảo phương châm đào tạo, nhà trường tiến hành việc nâng cao chương trình đào tạo. Tuy nhiên để nâng cao chương trình đào tạo là vấn đề tối trọng được tất cả các trường đặt lên hàng đầu. Riêng công tác đào tạo của ĐHLH là phải chuẩn hóa mọi mặt, chuẩn hóa chất lượng đào tạo, chất lượng giảng viên và xác định chuẩn đầu ra; bám sát chương trình mở hiện nay theo chủ trương của Bộ GD&ĐT. Mục tiêu đào tạo đạt được yêu cầu của xã hội. Hướng đào tạo mang tính đặc thù của vùng miền và theo yêu cầu đào tạo của doanh nghiệp và luôn luôn có sự gắn kết với doanh nghiệp. Kết quả trong những năm gần đây là các doanh nghiệp đều công nhận chuyên môn đào tạo của nhà trường”.

Tiếp theo đó, ThS. Lâm Thành Hiển đã trả lời cho câu hỏi về điểm xét tuyển nguyện vọng mà nhiều thí sinh quan tâm: “Ở nguyện vọng 1 với chỉ tiêu 2.400 sinh viên, sau khi có kết quả điểm sàn của Bộ GD&ĐT đây cũng là điểm chuẩn của trường: Khối A, A1 – 13 điểm; Khối B, C – 14 điểm; Khối D1 – 13.5; riêng Ngành Dược được xét tuyển cao hơn mức điểm sàn (Khối A – 16 điểm và Khối B – 17 điểm). Sau đó nhà trường sẽ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đối với thí sinh có điểm thi bằng mức điểm sàn trở lên. Riêng Ngành Dược thì xét tuyển khối A là 16 và khối B là 17 điểm trở lên. Mỗi đợt xét tuyển cách nhau 20 ngày và dự kiến sau khi kết thúc đợt 1 vào ngày 10/09 sẽ xét tuyển nguyện vọng tiếp theo. Ngoài ra nhà trường còn xét tuyển hệ Cao đẳng nghề gồm 7 ngành: Công nghệ Thông tin, Điện Công nghiệp, Cơ Điện tử, Kỹ thuật Xây dựng, Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Kế toán Doanh nghiệp, Phiên dịch tiếng Anh thương mại. Đối tượng xét tuyển là thí sinh tốt nghiệp 12 và thí sinh có điểm thi dưới mức sàn cao đẳng.”

PGS.TS Trần Văn Lăng ...

... TS. Nguyễn Văn Tân ...

... và ThS. Hồ Viễn Phương

đã giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến các khối ngành đào tạo của trường

Theo suốt chương trình, Ban tư vấn Trường Đại học Lạc Hồng cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến chiến lược đào tạo của nhà trường; các ngành mũi nhọn của nhà trường như CNTT, Cơ điện ... ; và những điểm mới mà ĐHLH dành cho các thí sinh trong mùa tuyển sinh 2013. Trường đào tạo nhiều ngành về kinh tế, xã hội để thí sinh có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Đặc biệt, Trường mở thêm ngành Dược sỹ đại học và thu hút nhiều quan tâm của cộng đồng. Thông qua tuyển sinh Trường sẽ lấy từ 70 – 80% chỉ tiêu, còn lại 20 – 30% sẽ xét tuyển nguyện vọng. Thời gian xét tuyển sẽ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ban tư vấn và khách mời của chương trình

1. PGS.TS Trần Văn Lăng - Trưởng khoa Công nghệ Thông Tin Trường ĐH Lạc Hồng;

2. ThS. Hồ Viễn Phương – Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Lạc Hồng;

3. TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế Trường ĐH Lạc Hồng;

4. ThS. Võ Xuân Lý – Phó giám đốc Trường ĐH Giao thông vận tải cs2

5. TS. Nguyễn Tuấn Anh – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, kiêm Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế ĐH Nguyễn Tất Thành (NIIE);

6. Thầy Nguyễn Quốc Anh – Trưởng phòng Tư vấn Tuyển sinh và Truyền thông Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH);

7. ThS. Phan Thị Thanh Lương – Trưởng ban đào tạo FPT Polytechnic;

8. Bà Lê Thị Hồng Hạnh – Giám đốc FPT Polytechnic TP.HCM

Diễm Nhi

tư vấn, tuyển sinh, đại học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,303,328       1/604