Tiêu điểm

Sinh viên Đại học Lạc Hồng xả thân cứu 3 người thoát chết

(ĐHLH-22/08/2013), Chiều 21/08, Chủ tịch UBND phường Bửu Long (TP.Biên Hòa) Bà Lê Thị Thu Tâm cho biết, phường đã tiến hành khen thưởng cho 4 sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng vì đã có thành tích dũng cảm cứu được 3 người khỏi bị chết đuối vào chiều 16/08 vừa qua. Chiều cùng ngày, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh đã đến gặp mặt 4 sinh viên nói trên gồm: Lăng Văn Thìn (sinh viên khoa Đông Phương), Nguyễn Hoàng Thanh (sinh viên khoa Cơ điện), Phạm Quốc Lai (sinh viên khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế) và Bùi Quang Vinh (sinh viên khoa Kỹ thuật Công trình) để xác minh vụ việc, đồng thời đề nghị chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng đột xuất cho 4 sinh viên nói trên. Sáng nay 22/8, Đoàn trường Đại học Lạc Hồng cũng sẽ tổ chức lễ khen thưởng đột xuất cho 4 sinh viên dũng cảm nói trên.

Chân dung sinh viên Đại học Lạc Hồng dũng cảm cứu người chết đuối

(từ trái sang): Văn Thìn, Hoàng Thanh, Quốc Lai và Quang Vinh

Sự việc được kể lại: Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 16/08, Ôn Thị Mai Trinh, ngụ khu phố 3 cùng với 3 người bạn khác đến một bên sông thuộc tổ 25, khu phố 4 để tắm. Do nước ròng chảy siết nên cả Trinh và 3 người bạn bị nước cuốn trôi. Vào lúc này 4 sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng là Văn Thìn, Hoàng Thanh, Quốc Lai và Quang Vinh ở gần đó và nghe tiếng kêu cứu nên cùng nhau nhảy xuống sông cứu.

Theo lời kể, lúc trên bờ nhảy xuống sông cứu, cả nhóm nhìn thấy có 4 cô gái đang cố ngoi lên trên mặt nước, nhưng khi xuống đến nơi thì chỉ nhìn thấy 2 người đang bám víu vào nhau. Lập tức Quốc Lai nhanh chóng tách hai người ra khỏi nhau, cứu trước một người, để Văn Thìn ra cứu người còn lại. Nạn nhân thứ 3 được Hoàng Thanh cứu vào gần bờ nhưng do nước chảy xiết đã tiếp tục cuốn đi ra lần nữa, lúc này cả bốn người là Vinh, Lai, Thanh và Thìn hợp sức lại để đưa vào bờ. Riêng với Ôn Thị Mai Trinh cả nhóm không thể cứu do nước chảy xiết và thời gian Trinh bị chìm quá lâu.

Sinh viên Bùi Quang Vinh cho biết, trong nhóm chỉ có Quốc Lai và Hoàng Thanh là giỏi bơi hơn cả, tuy nhiên trong lúc nhìn thấy người gặp nạn, cả nhóm không ai nghĩ đến tính mạng của chính mình mà chỉ nghĩ tới việc cứu người. Thời gian để cứu được 3 cô gái thoát khỏi tử thần kéo dài khoảng 15 phút, trong điều kiện nước chảy xiết nên cả nhóm ai cũng bị đuối sức. Quang Vinh cho biết thêm, rất tiếc vì đã không thể cứu được Trinh khỏi dòng nước hung hãn.

Ông Trương Thanh Nhì, cha của Trương Thị Mỹ Linh, một trong 3 người được may mắn cứu sống, xúc động bày tỏ lời cảm ơn vì sự cứu giúp của 4 sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng. “Nếu không có 4 sinh viên thì rất có thể tôi đã mất đi người con gái mà tôi rất mực thương yêu” - ông Nhìn xúc động nói.

Trong khi đó, bà Lê Thị Thu Tâm, Chủ tịch UBND phường Bửu Long cho biết thêm, phường chỉ có thể khen và thưởng theo quy định cho mỗi sinh viên dũng cảm cứu người theo quy định là 170 ngàn đồng/em, bà Thu mong muốn UBND TP.Biên Hòa và UBND tỉnh sớm có khen thưởng xứng đáng cho 4 sinh viên có hành động dũng cảm nói trên.

 Sinh viên Bùi Quang Vinh chỉ xuống sông Đồng Nai thuộc KP 4 - P.Bửu Long

nơi có 3 cô gái được cứu, và một người khác không may mắn bỏ mạng.

Diễm Nhi và Thế Tài

gương sáng, sinh viên, cứu người


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,298,627       4/586