Tiêu điểm

LHU trao đổi với Chuyên gia Nhật Bản về khóa học “Văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản”

(ĐHLH-15/10/2013) Tháng 5/2013, Ban Lãnh đạo nhà trường phối hợp với Hiệp Hội Văn hóa Nhật Bản (HIDA), tổ chức buổi Seminar với chuyên đề “Văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản” cho gần 200 sinh viên năm ba và năm cuối ngành Nhật Bản học – Khoa Đông phương. Đó là chương trình mang đến nhiều chia sẻ về những kiến thức và kinh nghiệm giúp sinh viên ngành Nhật Bản của nhà trường hiểu hơn về cái hay cái đẹp trong nét văn hóa doanh nghiệp của các doanh nghiệp Nhật Bản. Qua đó mở ra nhiều chương trình hợp tác giữa HIDA và Đại học Lạc Hồng.

Thầy Hiệu trưởng (ở giữa) trao đổi về kế hoạch chọn sinh viên xuất sắc của khóa học

tham dự chương trình thực tế ngắn hạn tại Nhật Bản

Sáng ngày 14/10/2013, thực hiện bước chuẩn bị cuối cùng cho khóa học “Văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản”, NGND.TS Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Trần Dũng - GĐ. Trung tâm QHDN & HTSV; ThS. Hồ Viễn Phương - Phó trưởng phòng Đào tạo và ThS. Nguyễn Hữu Nghị - Phó trưởng Khoa Đông Phương đã có buổi làm việc tại trường với Thầy Fumio Okita và Thầy Masayuki Matsumura - Chuyên gia cố vấn quản lý Hiệp hội văn hóa Nhật Bản – Giảng viên Ngành Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản. Buổi gặp mặt này, không nằm ngoài việc giới thiệu Thầy Masayuki Matsumura sẽ phụ trách giảng dạy khóa học sắp tới; cùng trao đổi những vấn đề hỗ trợ trong quá trình giảng dạy và hướng phát triển cho sinh viên sau khi hoàn thành khóa học. Khóa học chính thức khai giảng vào đầu tháng 11/2013 và khéo dài hơn 01 tháng,.

Thầy Fumio Okia (bên trái) và Thầy Masayuki Matsumura

trao đổi chương trình đào tạo của khóa học

Hòa chung với các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2013), cùng với ý nghĩa hoạt động của HIDA tại Việt Nam, sau nhiều chuyến ghé thăm và đặt vấn đề hợp tác với Đại học Lạc Hồng, Thầy Okita đã giúp sinh viên Khối ngành Kỹ thuật và Sinh viên Ngành Nhật Bản học của nhà trường có nhiều cơ hội nâng cao kiến thức và sự tự tin trong việc tiếp cận với phong cách và văn hóa của các nhà tuyển dụng Nhật Bản. Hiện tại, có trên 600 sinh viên đang theo học tại Ngành Nhật Bản – Khoa Đông Phương. Nhu cầu tìm hiểu văn hóa, đất nước, con người qua ngành học của sinh viên là nhu cầu thiết thực. Theo chia sẻ của Thầy Fumio Okita sau khi kết thúc khóa học, Thầy sẽ tuyển chọn những sinh viên xuất sắc để tham dự chương trình thực tế ngắn hạn tại Nhật Bản...

Thầy Đỗ Hữu Tài và Thầy Okita rất trân trọng mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Lạc Hồng với Hiệp hội HIDA

Sau buổi gặp mặt này, Thầy Okita sẽ trở về Nhật Bản hoàn thành giai đọan được phân công công tác tại Việt Nam. Sau khi quay trở lại Việt Nam, Thầy hứa hẹn sẽ phối hợp tổ chức nhiều chương trình học tập và kiến tập hấp dẫn khác cho sinh viên Lạc Hồng.

Cùng với sự kết hợp của Hiệp hội HIDA, khóa học “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” không chỉ mang đến cho sinh viên những kiến thức cơ bản và hữu ích khi tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp và khắc khe của Nhật Bản, ngoài ra còn mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên được học tập và làm việc tại xứ sở Hoa Anh Đào. Ở góc độ hợp tác phát triển, mối quan hệ này còn giúp nhà trường đẩy mạnh và nâng cao chất lượng đào tạo theo mong đợi của doanh nghiệp và người học.

Ghi nhận hình ảnh từ buổi làm việc với các chuyên gia Hiệp hội HIDA
Diễm Nhi

giảng dạy, quan hệ, Nhật Bản


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,222,660       2/754