Tiêu điểm

Hội thảo “Viết bài báo khoa học chuyên ngành – Khối Kỹ thuật”

(NCKH – 19/12/2013) Hướng đến mục tiêu phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học và đặc biệt là hoạt động viết bài báo khoa học tại Đại học Lạc Hồng. Vừa qua, 17/12/2013 Phòng NCKH tổ chức Hội thảo “Viết bài báo khoa học chuyên ngành – Khối Kỹ thuật” tại hội phòng B.203, dưới sự tham dự của ThS.Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Trần Văn Lăng – Trưởng Khoa CNTT; TS.Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng Khoa Cơ điện Điện tử - Trưởng phòng NCKH; cùng quý thầy cô là lãnh đạo và giảng viên của các Khoa..

PGS.TS Trần Văn Lăng  đã thể hiện "sức hút" của mình ...

... qua sự quan tâm của đại biểu tham dự

Đảm nhận vai trò là diễn giả của buổi hội thảo, PGS.TS Trần Văn Lăng đã chia sẻ cho người nghe cách phân biệt những khái niệm và thuật ngữ quy định khi viết bài báo khoa học và quan trọng là cách thức viết bài báo khoa học chuyên ngành như thế nào là đáp ứng yêu cầu quốc tế. Với lối diễn giải hóm hỉnh và vui nhộn của mình, PGS.TS Trần Văn Lăng đã giúp buổi hội thảo thu hút được sự quan tâm không chỉ của giảng viên sinh viên khối kỹ thuật mà còn có sức ảnh hưởng đến các khối ngành khác. Qua đó góp phần phát huy tích cực ý nghĩa thực hiện của BTC.

ThS. Lâm Thành Hiển khuyến khích đẩy mạnh hoạt động viết báo khoa học trong toàn trường

Trong những năm gần đây, Đại học Lạc Hồng đang dần ghi tên vào các vị trí danh giá của các giải thưởng khoa học sáng tạo của quốc gia. Song song với  hoạt động nghiên cứu khoa học, BLĐ nhà trường còn chú trọng việc khuyến khích thầy cô giáo thường xuyên và đều đặn thực hiện các bái báo khoa học. Bởi lẻ trong hoạt động nghiên cứu khoa học, bài báo khoa học đóng một vai trò hết sức quan trọng. Nó không chỉ là sản phẩm tri thức, còn có thể góp phần đánh giá khả năng chuyên môn và năng suất khoa học của tác giả nghiên cứu. Trên bình diện giáo dục, số lượng bài báo khoa học là một thước đo về trình độ khoa học kỹ thuật và hiệu suất khoa học của một đơn vị giáo dục.

TS. Nguyễn Vũ Quỳnh chia sẻ thông tin về việc phối hợp với các Khoa tổ chức các buổi chuyên đề khoa học

Nhưng cũng giống như sản phẩm công nghệ có nhiều hình thức và giá trị khác nhau, các bài báo khoa học cũng xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau và giá trị cũng không đồng nhất. Theo TS. Nguyễn Vũ Quỳnh sự ra đời của những buổi hội thảo chuyên đề như thế này, sẽ góp phần giải tỏa những khó khăn khi chúng ta viết bài báo khoa học, khuyến khích và thúc đẩy giảng viên mạnh dạng thực hiện các bài báo khoa học và qua đó hướng tác giả thực hiện bài báo theo đúng chuẩn chung của quốc tế, phát huy tối đa vai trò và hoạt động NCKH của nhà trường. Trong tương lai, phòng NCKH sẽ mở rộng việc liên kết với Khoa trong việc phối hợp tổ chức các buổi chuyên đề sâu rộng trong giảng viên và sinh viên toàn trường. 

Một số hình ảnh từ hội thảo

Diễm Nhi

hội thảo, khoa học, bài báo, kỹ thuật


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,315,857       2/879