Tiêu điểm

LHU tập huấn sử dụng SPSS xử lý số liệu khảo sát

Vừa qua, vào ngày 26/12/2013 NCS Nguyễn Thanh Lâm - Khoa QTKTQT đã có buổi tập huấn và chia sẻ cách ứng dụng phần mềm SPSS trong việc nghiên cứu và xử lý các số liệu khảo sát về tâm lý sinh viên khi học tập tại trường. Cùng tham dự tập huấn có ThS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo và cán bộ chuyên trách của các đơn vị liên quan: Phòng Đào tạo, Trung tâm Thông tin Tư liệu, Phòng Nghiên cứu Khoa học, Phòng Khảo thí – Kiểm định chất lượng.

SPSS (Statistical Product and Services Solutions) là một phần mềm thống kê, thường được sử dụng trong nghiên cứu xã hội đặc biệt là trong tâm lý học, tiếp thị và xã hội học. Nó cũng được sử dụng thường xuyên trong nghiên cứu thị trường. SPSS cung cấp một hệ thống quản lý dữ liệu và khả năng phân tích thống kê.

Qua buổi tập huấn, Thầy Nguyễn Thanh Lâm cho biết SPSS thể hiện các chức năng như: Nhập và làm sạch dữ liệu; Xử lý biến đổi và quản lý dữ liệu; Tóm tắt, tổng hợp dữ liệu và trình bày dưới các dạng biểu bảng, đồ thị, bản đồ; Phân tích dữ liệu, tính toán các tham số thống kê và diễn giải kết quả.

Riêng với công tác quản lý giáo dục, việc thường xuyên khảo sát ý kiến và tiềm hiểu tâm lý, mức độ hài lòng của sinh viên góp phần quan trọng trong việc đảm bảo đáp ứng được chất lượng đào tạo của nhà trường. Để bảng khảo sát thể hiện đúng ý nghĩa và mong muốn của việc làm khảo sát, việc áp dụng triệt để phần mềm SPSS sẽ giúp cán bộ chuyên trách tìm ra được giá trị thật của số liệu thông qua tính năng hỗ trợ kiểm định số liệu.

Diễm Nhi

tập huấn, khảo sát, xứ lý


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,207,467       2/707