Tiêu điểm

Trường quay: Tiết lộ bí mật về đội tuyển vô địch Robocon Châu Á - Thái Bình Dương

Cùng khám phá những câu chuyện hậu trường thú vị sau chiến thắng của đội tuyển Robocon Việt Nam vào tháng 8 vừa qua.

Đến hẹn lại lên, Trường quay Bản lĩnh trẻ vinh dự chào đón sự có mặt của một nhóm sinh viên đã mang về cho đất nước chức vô địch cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại Ấn Độ vào tháng 8 vừa qua. Đó chính là nhóm sinh viên gồm 10 người đến từ trường Đại học Lạc Hồng.

Với chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Robocon Nhật Bản tại trận chung kết, nhóm sinh viên này lần đầu tiên giúp đội tuyển Robocon Việt Nam đăng quang ngôi vô địch sau 5 lần tham dự cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương.

3 đại diện của nhóm là Nguyễn Văn Cường (sinh năm1989), Nguyễn Vương Quốc(sinh năm 1992) và Võ Quang Thu (đội trưởng, sinh năm 1992) sẽ cùng trò chuyện trong trường quay Bản lĩnh trẻ.

Từ trái sang phải: bạn Quang Thu (đội trưởng), bạn Vương Quốc và bạn Văn Cường

Tâm lý bình tĩnh trước khi lên đường

Để trở thành đội tuyển duy nhất đại diện cho Việt Nam sang Ấn Độ thi đấu, đội Robocon trường Đại học Lạc Hồng phải vượt qua nhiều đối thủ khác trong trường, trong nước và thậm chí là trong khu vực. Rút kinh nghiệm từ những lần thi đấu trước, năm nay, các thành viên đội tuyển đều rất bình tĩnh và chủ động thích nghi với mọi thay đổi từ múi giờ, thời tiết đến thức ăn ở nơi xứ người.

Robot 100% "made by sinh viên"

Mất 2 tháng để hoàn thiện chú robot trước khi lên đường sang Ấn Độ du đấu, các thành viên đã phân chia nhiệm vụ kĩ càng từ việc lên thiết kế đến việc xử lý, lắp ráp từng chi tiết nhỏ. Đây cũng là minh chứng hùng hồn cho việc không có sự nhúng tay của các chuyên gia trong quá trình cho ra lò chú robot này.

Vận dụng chiến thuật "chậm mà chắc"

Xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh đến từ các quốc gia như Indonesia, Bangladesh, Ai Cập,... đội tuyển Robocon Việt Nam phải đối đầu với đổi tuyển được đánh giá cao về chiến thuật cũng như tâm lý thi đấu là Nhật Bản. Trong trận quyết định, các thành viên Robocon Việt Nam thống nhất sử dụng chiến thuật "chậm mà chắc". Chiến thuật này được đưa ra khi cả đội tuyển đã nghiên cứu kĩ càng lối chơi của đối thủ.

Ăn mì tôm chống đói

Ngoài áp lực phải giành được ngôi vô địch trong cuộc thi lần này, các thành viên đội tuyển Robocon Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn bên lề khác liên quan đến sinh hoạt, ăn uống, thời tiết,... tại xứ người. Khó thích nghi với đồ ăn Ấn Độ, cả đội phải chuẩn bị thức ăn nhanh (thường là mì tôm) để phòng khi đói bụng. Trong kí ức các thành viên, giây phút được ngồi quây quần với nhau sau giờ nghỉ trưa, xì xụp húp bát mì tôm là phút giây của tình thân, của tình đồng đội.

Bật mí thú vị về chú robocon của tuyển Việt Nam

Hẳn nhiều người sẽ rất tò mò muốn biết thông tin của chú robocon đã mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam sau 5 năm tham dự cuộc thi Robocon châu Á  - Thái Bình Dương. Cùng lắng nghe các thành viên bật mí những thông số thú vị về chú robot này.

T5L (theo Báo Đất Việt - trường quay Tiin)

robocon, vô địch, bí mật, bản lĩnh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,168,331       4/502