Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Lễ tổng kết năm học 2012-2013 và phát bằng tốt nghiệp khóa XII-XIII

Năm học 2012 – 2013 là năm học thực hiện Luật giáo dục Đại học 2012 và Chiến lược phát triển giáo dục 2011 – 2020, từng bước cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện nền Giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế. Được sự cho phép của Hội Đồng Quản Trị, Ban Giám Hiệu nhà trường, sáng ngày 27 tháng 11 năm 2013, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế - trường Đại học Lạc Hồng đã long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2012-2013 và phát bằng tốt nghiệp khóa XII-XIII. Đây là dịp để thầy và trò trong toàn Khoa nhìn lại một chặng đường đã qua với nhiều thành tựu đáng tự hào, đồng thời đề ra những bước phát triển mới và khen thưởng các thành quả học tập, NCKH của Giảng viên, Sinh viên khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế (QT-KTQT).

Cùng đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Trùng Phương - Bí thư Đảng Ủy Trường Đại học Lạc Hồng, đại diện Ban giám hiệu nhà trường có NGND-TS. Đỗ Hữu Tài, Phó Bí thư Đảng Ủy - Chủ tịch HĐQT- Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng, NGƯT-TS. Nguyễn Thị Thu Lan, TS. Diệp Cẩm Thu, TS. Nguyễn Văn Nam -  phó hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng, cùng với sự tham dự của quý Thầy Cô là Trưởng, Phó các Khoa, phòng ban, trung tâm của Nhà trường, đại diện các đơn vị liên kết, các Doanh nghiệp, cựu sinh viên cùng toàn thể quý Thầy Cô, quý phụ huynh và sinh viên tiêu biểu của Khoa QT- KTQT.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT đã khẳng định, đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa đã và đang nỗ lực hết mình, đáp ứng nguồn nhân lực ngành quản trị cho các doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung. Thời gian qua, Khoa đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng cơ bản đòi hỏi ngày càng khắt khe của các doanh nghiệp. Từ chất lượng đào tạo đảm bảo, sinh viên ra trường có việc làm ngay với thu nhập cao nên số lượng sinh viên đăng ký thi vào Khoa ngày càng đông. Chỉ tính riêng trong năm học 2012-2013, Khoa đã có 269 đề tài NCKH của gần 300 sinh viên. Gần đây nhất, thành tựu nổi bật nhất của Khoa chính là giành được 2 giải nhất tại cuộc thi "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2013". Năm 2013 đã đánh dấu năm thứ 5 Khoa thực hiện chức năng đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh, trong đó đã có 160 học viên tốt nghiệp, bước đầu được các đơn vị tiếp nhận đánh giá cao về chất lượng đào tạo.

TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT báo cáo tổng kết hoạt động của Khoa năm học 2012-2013

Khoa QT-KTQT hiện có 35 cán bộ, giảng viên, trong đó có 1 phó giáo sư, 6 tiến sĩ và 28 thạc sĩ. Hiện gần 100% cán bộ, giảng viên của Khoa đạt trình độ sau đại học. Đáp ứng nhu cầu đào tạo thời gian tới, hiện Khoa đã và đang tiếp tục thực hiện chiến lược đào tạo nâng cao nguồn nhân lực. Trong năm học 2013-2014, Khoa sẽ bổ sung thêm 1 phó giáo sư, 3 tiến sĩ và 10 thạc sĩ, hoàn thành mục tiêu 100% cán bộ, giảng viên có trình độ sau đại học.

NGND-TS. Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng tặng lẵng hoa chúc mừng tại buổi lễ

NGND-TS. Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng cho biết, với sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, những năm qua Khoa đã không ngừng nỗ lực đổi mới chương trình đào tạo, bám sát với thực tế, đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp. Chất lượng đào tạo của Khoa được hun đúc qua 2 khía cạnh, đó là "Tâm" của cán bộ, giảng viên và "Tầm nhìn" lãnh đạo trường trong công tác chỉ đạo nâng cao chất lượng đào tạo. Sinh viên Đại học Lạc Hồng sau khi ra trường đều thấm nhuần và thực hiện nhuần nhuyễn 4 tiêu chí: Kiến thức chuyên môn, kiến thức tổng quát, kỹ năng giải quyết vấn đề và đặc biệt là nhân cách sinh viên.

Ông Trần Dục Dân - Tổng Giám đốc công ty Cao su màu chia sẻ tại buổi lễ

Đồng hành với các hoạt động của Khoa QT – KTQT luôn có các Doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh thành lân cận, trong đó có không ít doanh nhân là cựu sinh viên của Khoa. Thay mặt các Doanh nghiệp, ông Trần Dục Dân - Tổng Giám đốc công ty Cao su màu chia sẻ, kỹ năng luôn cần thiết đối với mỗi sinh viên khi ra trường, kỹ năng bao gồm kỹ năng cứng và kỹ năng mềm, hay nói nôm na là nghệ thuật. Thiết nghĩ, nhiệm vụ của nền giáo dục là trang bị những kỹ năng. Nếu có được các kỹ năng, sinh viên sẽ làm nên những kỳ tích trong từng giai đoạn một, linh hoạt trong những tình huống cần xử lý, dám đề xuất những phương án làm nên những nấc thang mang tên thành công. Đó là sự lắp ghép từng mảnh nhỏ tạo nên bức tranh trong cuộc đời mỗi người.

 
Thay mặt BLĐ Khoa, ThS. Lê Thị Thu Hương - Phó trưởng Khoa CNSH - MT đã báo cáo tình hình hoạt động của khoa trong năm qua. - See more at: http://lhu.edu.vn/21/23493/Khoa-CN-Sinh-hoc-Moi-truong-long-trong-to-chuc-Le-tong-ket-nam-hoc-2012-2013.html#sthash.TkeZzqJf.dpuf
Thay mặt BLĐ Khoa, ThS. Lê Thị Thu Hương - Phó trưởng Khoa CNSH - MT đã báo cáo tình hình hoạt động của khoa trong năm qua. - See more at: http://lhu.edu.vn/21/23493/Khoa-CN-Sinh-hoc-Moi-truong-long-trong-to-chuc-Le-tong-ket-nam-hoc-2012-2013.html#sthash.TkeZzqJf.dpuf
Báo Đồng Nai

tổng kết, năm học, khoa QT-KTQT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,095,598       1/536