Tin tức & Sự kiện

Khóa tập huấn cán bộ Đoàn - Hội sinh viên khoa QT-KTQT lần thứ V năm 2013: “Buổi tập huấn ngoài trời”

Sau 4 ngày học lý thuyết trên giảng đường từ ngày 11/11-15/11/2013, vào ngày 17/11 các cán bộ Đoàn Hội của các Chi Đoàn khóa 2012 và 2013 đã được ban chấp hành Đoàn - Hội sinh viên khoa QT-KTQT tổ chức buổi huấn luyện thực tế ngoài trời tại Công viên Biên Hùng - thành phố Biên Hòa.

Đây là buổi tập huấn được thực hiện định kì hằng năm, nhằm trang bị, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho các cán bộ Đoàn - Hội, các đồng chí trong Ban chấp hành Chi Đoàn, Chi Hội trong Khoa.

Buổi tập huấn đã thu hút gần hơn 50 cán bộ Đoàn - Hội đến từ các Chi Đoàn tham gia, trong tinh thần tập trung và hăng say, buổi tập huấn thực tế lần này các bạn được học tập và tiếp thu các nội dung phong phú và thiết thực như: kỹ năng lửa trại, kỹ năng lều trại, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng hoạt náo, kỹ năng tập hợp và sinh hoạt thanh niên...

Các hoạt động diễn ra trong buổi tập huấn ngoài trời:

+ Đúng 14h chiều ngày 17/11/2013 gần 50 bạn Đoàn viên là cán bộ Đoàn - Hội đến từ các Chi Đoàn thuộc khóa 2012 và 2013 đã tập trung đầy đủ tại công viên Biên Hùng, sau khi tập trung thì các bạn được Đ/c Huỳnh Thúc Hiếu - Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường - Chủ nhiệm CLB Kỹ Năng Trường ĐH Lạc Hồng (nguyên là Chủ tịch Hội sinh viên khoa QT-KTQT) chia làm 4 nhóm và phân công nhóm trưởng.

+ Sau khi chia nhóm các bạn được Đ/c Nguyễn Quang Tuyến - Phó Chủ nhiệm CLB Kỹ Năng Trường ĐH Lạc Hồng dạy kỹ năng lửa trại và lều trại, phần học này được các bạn rất chăm chú lắng nghe vì đây là một kỹ năng rất quan trọng trong các buổi cắm trại dã ngoại cũng như trong các buổi giao lưu tập thể.

+ Các bạn được Đ/c Huỳnh Thúc Hiếu dạy kỹ năng làm việc nhóm, trong kỹ năng làm việc nhóm thì mỗi đội được Ban tổ chức phát giấy và viết mực, kỹ năng đầu tiên các bạn được học đó là kỹ năng nhớ tên các thành viên trong nhóm, sau đó các nhóm tự đặt tên cho nhóm mình gồm các đội (SAO VÀNG, LULU, ÁO XANH và RUBIC), kế đến các đội giới thiệu về tên của nhóm, câu “SLOGAN” và phản biện về tên của các nhóm khác.

+ Các nhóm được Đ/c Huỳnh Thúc Hiếu ra đề tài là mỗi nhóm tự sáng tạo một số trò chơi và tự chơi với nhóm mình từ bài hát “Cả nhà thương nhau”, ở phần này các nhóm tham gia rất hào hứng và nhiệt tình làm cho không khí của buổi tập huấn sôi động và gây được nhiều tiếng cười cho các bạn Đoàn viên.

+ Cuối buổi tập huấn các bạn được Đ/c Huỳnh Thúc Hiếu chia sẻ những kinh nghiệm cũng như những điều cần phải rút ra qua những bài học cụ thể và sinh động, những điều các bạn nhận được trong buổi tập huấn này là gì và nó có thể giúp bạn như thế nào trong cuộc sống cũng như trong các hoạt động môi trường Đoàn - Hội.

Một số hình ảnh về các họat động của buổi tập huấn:

Khoa Quản Trị KTQT

tập huấn, Đoàn Hội, cán bộ, Khoa QT-KTQT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,166,537       1/606