Tin tức & Sự kiện

Sinh viên khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế tham quan công ty VPIC

Tiếp tục chương trình “Tham quan Doanh nghiệp” trong thời gian qua, sáng ngày 23/10/2013 được sự đồng ý của Ban giám hiệu Trường Đại học Lạc Hồng và Ban Lãnh Đạo Công ty CP Công Nghiệp Chính Xác Việt Nam (VPIC), Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đã đưa sinh viên lớp 10LU111 đến tham quan và tìm hiểu thực tế tại Công ty VPIC. Chuyến xe mang tập thể sinh viên lớp đến với hành trình trải nghiệm thực thế xuất phát lúc 7h45’ tại cơ sở 2 trường Đại học Lạc Hồng dưới sự hướng dẫn tận tình của Thầy Nguyễn Hán Khanh và Cô Trương Lê Hoàng.

Công ty VPIC  được thành lập vào ngày 09/12/1994 và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1995. Với mục tiêu: Cổ đông hài lòng – Nhân viên hài lòng – Công nhân hài lòng – Khách hàng hài lòng. Kinh doanh hướng về thân thiện với môi trường. VPIC là Công ty sản xuất và cung cấp linh kiện xe ô tô, xe gắn máy, sản xuất các sản phẩm bằng kim loại, và đặc biệt là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lắp ráp, sản xuất xe máy chạy địa hình cung cấp cho tập đoàn Bombardier Recreational Products (Canada) danh tiếng toàn cầu.

Các lĩnh vực hoạt động chính :

1. Sản xuất linh kiện bằng kim loại dùng cho xe gắn máy, xe ô tô.

2. Sản xuất các loại giường bệnh, xe 2 bánh, xe lăn cho người tàn tật.

3. Sản xuất xe trượt tuyết, xe bốn bánh chuyên dùng chạy địa hình, và linh kiện phụ tùng dùng cho xe trượt tuyết và bốn bánh chuyên dùng chạy địa hình. 

4. Sản xuất các sản phẩm bằng kim loại. 

5. Chế tạo khuôn mẫu. 

6. Sản xuất quạt điện công nghiệp. 

7. Lắp ráp máy vi tính, thiết bị ngoại vi của máy vi tính và sản xuất linh kiện, phụ tùng dùng cho máy vi tính, thiết bị ngoại vi của máy vi tính; lắp ráp thiết bị truyền thông và sản xuất linh kiện phụ tùng dùng cho thiết bị truyền thông; lắp ráp sản phẩm điện tử dân dụng và sản xuất linh kiện phụ tùng dùng cho sản phẩm điện tử dân dụng.

Theo lịch trình, sinh viên được tham quan các bộ phận sản xuất của  Công ty, sau khi được nghe giới thiệu về các quy trình sản xuất, đặc biệt là quy trình sử dụng công nghệ robot thân thiệt, chính xác đến từng chi tiết, sinh viên còn được tham quan các sản phẩm trưng bày của công ty: Thiết bị chăm sóc sức khỏe, linh kiện xe máy cho các hãng Yamaha, Suzuki, linh kiện điện tử cho hãng Sanyo, xe điện, xe đua địa hình, linh kiện ATV, CBU và OEM xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản...Tiếp đó, tập thể lớp đã có mặt tại phòng đào tạo của công ty lúc 10h15’. Tại đây, sinh viên được gặp gỡ, giao lưu với chị Trang – Trưởng phòng nhân sự, anh Tuyên – Giám đốc bộ phận sản xuất, chị Dung – Trưởng phòng kinh doanh cùng một số anh chị khác trong Công ty. Với đoạn video dài 15 phút sinh viên không chỉ được nghe giới thiệu tóm tắt quá trình lịch sử hình thành và phát triển của công ty hơn 18 năm qua mà còn được thấy những hình ảnh và thành tích thiết thực trong suốt quá trình phát triển: Năm 1999, nhận giấy chứng nhận ISO 9002/1994; năm 2002, cấp giấy chứng nhận QS-9000/1998; năm 2006; chứng nhận TS16949:2002/ISO 9001:2000; năm 2009, chứng nhận JIS. Năm 2010, nhận giải thưởng dành cho các nhà cung cấp tốt nhất Nissin.

Bên cạnh đó, các Anh/Chị là trưởng các phòng ban và các bộ phận cũng chia sẻ kinh nghiệm trong công việc và cơ hội phát triển nghề nghiệp tại công ty. Các Anh/Chị đã phân tích môi trường làm việc, những thuận lợi, khó khăn trong công việc và trả lời thắc mắc của sinh viên. Môi trường làm việc thực tế, cơ hội việc làm, kí túc xá cho công nhân, nhân viên và các chương trình khuyến khích, đãi ngộ là những điểm thu hút với sinh viên. Buổi tham quan làm việc tại công ty VPIC đã mang lại cho sinh viên nhiều trải nghiệm thú vị, giúp cho sinh viên thấy được mình phải chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng gì khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Kết thúc chương trình, Thầy Nguyễn Hán Khanh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo công ty VPIC đã tạo điều kiện giúp đỡ và hướng dẫn tận tình cho đoàn sinh viên tham quan  học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích, thông qua đó là mong muốn có được sự hợp tác lâu dài giữa Công ty và Trường Đại học Lạc Hồng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên thực tập tốt nghiệp và có việc làm sau khi ra trường.

Kim Ngân - Ánh Ngọc
Khoa Quản Trị KTQT

tham quan, doanh nghiệp, công ty, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,326,436       2/651