Tin tức & Sự kiện

Sinh viên Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế tham quan công ty cổ phần Kinh Đô và Minh Long Plaza

Tiếp tục chương trình “Tham quan Doanh nghiệp”, ngày 24/10/2013 Khoa Quản trị - kinh tế quốc tế đã đưa sinh viên các lớp 10QT111, 10QT112 đến tham quan và tìm hiểu thực tế tại Công ty cổ phần Kinh Đô_Nhà máy Bình Dương.

Chuyến tham quan được khởi hành lúc 7h45’ tại cơ sở 2 Đại học Lạc Hồng dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, cởi mở của Thầy Nguyễn Hán Khanh và Cô Tạ Thị Thanh Hương.

Đúng 8h30 Đoàn tham quan đã có mặt tại công ty Kinh Đô và được sự chào đón ân cần, nồng nhiệt từ phía ban lãnh đạo công ty.

Kinh Đô được thành lập từ năm 1993, trải qua 19 năm hình thành và phát triển, đến nay Kinh Đô đã trở thành một hệ thống các công ty trong ngành thực phẩm gồm: Bánh kẹo, nước giải khát, kem và các sản phẩm từ Sữa. Định hướng chiến lược phát triển của Kinh Đô là Tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam và  hướng tới một Tập đoàn đa ngành: Thực phẩm, bán lẻ, địa ốc, tài chính nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai.

Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển từ 1993 đến 2013 Kinh Đô đã khẳng định mình là một thương hiệu năng động, sáng tạo, tiên phong và chất lượng, Kinh Đô có tốc độ tăng trưởng vượt bậc từ 2010 đến nay chiếm khoảng 78% thị phần thực phẩm tại Việt Nam. Không những thế Kinh Đô còn đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu rộng khắp hơn 30 quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản….

Công ty hiện đang áp dụng mô hình quản lý SBU tạo được sự linh hoạt trong việc quản lý cho công ty con cũng như các ngành, lĩnh vực khác nhau của Kinh Đô.

Tham dự chương trình, về phía Công ty Cổ phần Kinh Đô: Ông Nam -  Giám đốc nhân sự, Anh Thanh Đảo - Chuyên viên phòng đối ngoại; Anh Đạt – Phòng đào tạo; Chị Hà – Phòng nhân sự; về phía Trường Đại học Lạc Hồng: Thầy Nguyễn Hán Khanh, Cô Tạ Thị Thanh Hương – Khoa Quản trị - kinh tế quốc tế.

Khoảng 9h30 tập thể 2 lớp 10QT111 và 10QT112 được ban lãnh đạo hướng dẫn tham quan phân xưởng sản xuất bánh Cracker, với công nghệ dây chuyền sản xuất hiện đại được nhập từ Châu Âu, là một quy trình sản xuất tự động và hoàn toàn khép kín.

Khoảng 10h15 cả đoàn tập trung về phòng họp để ăn nhẹ và nghỉ giải lao, sau đó Công ty chia sẻ những bí quyết thành công trong kinh doanh nhất là mùa trung thu với bánh Trung Thu Kinh Đô, cũng như các dòng bánh khác.

Đặc biệt trong chuyến tham quan này, Công ty cổ phần kinh Đô đã tổ chức thảo luận 2 chuyên đề: Quản trị Doanh nghiệp – Mô hình thực tiễn từ Công ty CP Kinh Đô và kỹ năng chuẩn bị hồ sơ, phỏng vấn tìm việc cho sinh viên. Đây là dịp đặc biệt để sinh viên được lắng nghe những chia sẻ thú vị, hấp dẫn và có cơ hội giao lưu bổ ích cùng với các cán bộ trong công ty - những người có rất nhiều kinh nghiệm thực tế giúp sinh viên củng cố lý luận thực tiễn và nâng cao kiến thức chuyên môn.

Với sự tiếp đón nồng hậu, chu đáo của tất cả cán bộ, nhân viên công ty, chương trình đã diễn ra rất thành công và để lại ấn tượng sâu đậm đối với các bạn sinh viên Khoa Quản trị kinh tế quốc tế, Trường Đại học Lạc Hồng về thương hiệu Kinh Đô.

Cuối chương trình, Thầy Nguyễn Hán Khanh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban giám đốc công ty cổ phần Kinh Đô đã tạo điều kiện cho đoàn sinh viên khoa tham quan và học hỏi, qua đó mong muốn được hợp tác lâu dài giữa công ty và khoa trong việc tạo điều kiện cho sinh viên thực tập tốt nghiệp cũng như công việc sau khi sinh viên ra trường.

Khoảng 12h30 Đoàn bắt đầu rời công ty và trở về trường, tuy nhiên Cả đoàn được sự giới thiệu của thầy Nguyễn Hán Khanh về Minh Long Plaza nên cả đoàn đã đến tham quan. Đoàn tham quan đã được Ban quản lý Minh Long Plaza đón tiếp ân cần và giới thiệu chi tiết. Ban Quản lý Showroom đã giới thiệu một số sản phẩm Gốm sứ tiêu biểu của Minh Long và quá trình hình thành nên sản phẩm bằng một đoạn phim ngắn “ĐẤT CỦA MẸ”.

Khoảng 14h30 thầy Nguyễn Hán Khanh đại diện cho đoàn tham quan gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo Minh Long Plaza và bắt đầu di chuyển về trường.

Qua chuyến tham quan tập thể sinh viên 2 lớp 10QT111 và 10QT112 đã được trải nghiệm những kinh nghiệm thực tế quý báu từ công ty Cổ Phần Kinh Đô và Minh Long Plaza, hy vọng Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế sẽ có những chuyến tham quan Doanh nghiệp thực sự bổ ích như vậy trong những lần sau, để thành công nối tiếp thành công, cuối cùng chúc quý Thầy/Cô và các bạn sinh viên sức khỏe tốt để học tập và công tác tốt.

Một số hình ảnh trong chuyến tham quan:

Văn Hiệp 10QT111 & Tuyết Ngân 10QT112

Khoa Quản Trị KTQT

tham quan, doanh nghiệp, công ty, khoa QT-KTQT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,324,798       36/653