Tin tức

Gay cấn Chung kết robocon 2011

Hôm nay 9.5, vòng chung kết cuộc thi Robocon 2011 bắt đầu khởi tranh tại Đà Nẵng, trong đó nhiều sự chú ý dồn về các đội robot của trường ĐH Lạc Hồng - đương kim vô địch Robocon toàn quốc, á quân Robocon châu Á - Thái Bình Dương.
 

Có tất cả 32 đội tham dự cuộc thi năm nay nhưng thiếu vắng một số tên tuổi lớn như: ĐH Bách khoa Hà Nội, Học viện Kỹ thuật quân sự… Điều đặc biệt là trong số các đội tranh tài có sự góp mặt của một số “tân binh” như: CĐ Điện tử điện lạnh, CĐ Kinh tế kỹ thuật Vĩnh Phúc, ĐH Thành Đô, ĐH Trần Đại Nghĩa - Bộ Quốc phòng hay trường Trung cấp Công nghệ tin học viễn thông Đồng Nai…


Các đội robot trường ĐH Lạc Hồng tập luyện tại Đà Nẵng trước ngày diễn ra vòng chung kết - Ảnh: C.T.V

Tranh chấp gay cấn tại vòng chung kết có lẽ sẽ diễn ra giữa hai trường có số lượng đội tham dự đông nhất là ĐH Công nghiệp (7 đội) và ĐH Lạc Hồng (6 đội). Với lợi thế là trường đã có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, ĐH Lạc Hồng đầu tư rất kỹ lưỡng cho cuộc thi năm nay. Được chọn lọc lại từ 13 đội tuyển ở cấp trường, 6 đội thi đại diện cho ĐH Lạc Hồng có đến 12 trận thắng tuyệt đối tại vòng loại khu vực phía Nam.

 

Đánh giá về các đối thủ, thạc sĩ Lâm Thành Hiển - Phó hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng, cho biết: “Các đội vào chung kết đều có thực lực mạnh nhưng có lẽ đáng gờm nhất vẫn là các đội đến từ những trường như ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Công nghiệp Hà Nội. Đây là các trường có truyền thống thi đấu đỉnh cao nhiều năm và đạt được những giải thưởng lớn. Lợi thế của các đội ĐH Lạc Hồng là khâu chuẩn bị chu đáo, được ban giám hiệu quan tâm hỗ trợ và có kinh nghiệm thi đấu qua nhiều năm”. Cũng theo thông tin từ ĐH Lạc Hồng, để chuẩn bị cho vòng chung kết, các đội thi của trường đều tiến hành chỉnh sửa lại robot, khắc phục các khuyết điểm; đồng thời còn sáng tạo ra thiết bị sạc pin cho robot để có thể chủ động hơn trong việc nhập cuộc của mình.

 

Năm nay, trước đêm khai mạc, Ban tổ chức cuộc thi Robocon 2011 tổ chức đêm gala ca nhạc kỷ niệm 10 năm “Robocon - Giấc mơ bay” với sự góp mặt của các nghệ sĩ VN và nhất là sự xuất hiện của ca sĩ Philippines - Janicee Buco. Bên cạnh đó, triển lãm khoa học - công nghệ đặc biệt dành cho SV với tên gọi Robocon Tech-show 2011 tiếp tục được tổ chức và trưng bày suốt trong những ngày diễn ra các vòng thi đấu.

http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110508/Gay-can

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,630,787       2/535