Tin tức & Sự kiện

Khoa KT-KT "Đêm hội trăng rằm - 2012"

“Tết Trung Thu rước đèn đi chơi
Em rước đèn đi khắp phố phường
Lòng vui sướng với đèn trong tay
Em múa ca dưới ánh trăng rằm…”

Mỗi lần nghe lại bài hát này, ắt hẳn không ít người trong chúng ta có rất nhiều hoài niệm… Trăng rằm Trung Thu…. một ánh trăng huyền ảo, từ thuở bé đã bao nhiêu lần chúng ta nôn nóng đón chờ để được nhận chiếc lồng đèn mới, được ăn bánh trung thu, được bố mẹ tặng quà…
Các bạn biết không? Cũng dưới ánh trăng huyền ảo ấy, đâu đó quanh ta vẫn phảng phất bao nhiêu nỗi buồn, nỗi đau, những nỗi cô đơn và vất vả của những đứa trẻ khuyết tật, mồ côi, nơi đâu đó vẫn còn nhiều trẻ em lang thang cơ nhỡ, mong muốn được vui đón Trung Thu cùng bạn bè trang lứa…

Chiều ngày 23/9/2012, khoa KT-KT đã tổ chức chương trình “Trung thu nhân ái & Chào đón tân SV - năm 2012”, tại Sân trường Cơ sở 2 Trường Đại học Lạc Hồng. Đêm hội đã thu hút hơn 1.000SV tham dự.

Cuộc thi làm lồng đèn trung thu dành tặng cho các trẻ em nghèo, khuyết tật. Từ những công cụ rất đơn giản như tre, giấy kiếng, nilon.… các bạn sinh viên đã tự tay hoàn thành được nhiều tác phẩm rất đẹp mắt và có ý nghĩa như chính chủ đề của chương trình hôm nay, đó là “trung thu nhân ái”.

Đây không chỉ đơn thuần là 1 cuộc thi, hay 1 ngày hội giao lưu của các bạn sinh viên mà còn có mục đích to lớn, đó là nêu cao tinh thần nhân văn, lòng nhân ái. Những chiếc lồng đèn này sau khi được thực hiện toàn bộ số lồng đèn sẽ được đem tặng trẻ em mồ côi, khuyết tật.

Chiều ngày 26/09/2012, Đoàn hội SV Khoa KT-KT phối hợp cùng Công đoàn trường Đại học Lạc Hồng, đã tiến hành đi thăm và tặng quà cho Trại trẻ mồ côi Bé Thơ (Long Bình), và Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai.

Chương trình đã nhận đăng ký tham gia của trên 200 tình nguyện viên.

Hóa thân thành chị Hằng, chú Cuội từ cung trăng đến thăm trần gian, các bạn sinh viên khoa Kế Toán – Kiểm Toán đã mang đến cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai đêm hội trăng rằm nhiều niềm vui và ý nghĩa.
Chương trình năm nay nhận được sự quan tâm giúp đỡ và ủng hộ nhiệt tình về vật chất và tinh thần của nhiều nhà hảo tâm, của đông đảo các bạn sinh viên và quý thầy cô trong toàn trường. Chương trình đã nhận được sự đóng góp của 48 cá nhân, đơn vị. Tổng số tiền quyên góp được của chương trình lần này là 33.112.000 đ. Toàn bộ số tiền ủng hộ đã được mua quà tặng cho các bé và mua gạo, dầu ăn, nước tương, sữa, bánh kẹo…
Mở màn chương trình là tiết mục múa gọi trăng, của các tiên nữ. Các bé đã được xem màn múa lân đặc sắc. Tiếp theo các bé được xem nhiều tiết mục văn nghệ do các anh chị đến từ khoa Kế Toán – Kiểm Toán biểu diễn. Ngoài ra còn có các tiết mục hát múa dí dỏm do các bạn nhỏ ở nhà thiếu nhi TP. Biên Hòa biểu diễn.
Và hồ hởi cùng chị Hằng Nga đón chú Cuội mang nến đến thắp sáng trần gian. Bé thích thú trả lời câu hỏi trong trò chơi đố vui của chị Hằng Nga và chú Cuội.....
Sau đó, chị Hằng thắp nến cho những chiếc lồng đèn để chuẩn bị đón trăng. Những gói quà trung thu được Các mạnh thường quân trao đến các bạn nhỏ. Một đêm rằm tháng 8 tràn ngập niềm vui tiếng cười, lồng đèn và bánh trung thu của sinh viên và các bạn nhỏ.
Sau đây là một số hình ảnh về chuyến đi thăm:

Những phần quà dành cho các bé ở trại trẻ mồ côi Bé Thơ (Long Bình)
Cô Hồ Hải Yến  đại diện công đoàn trường ĐHLH phát biểu ý nghĩa chuyến đi thăm và tặng quà
Vui chơi cùng các bé
Đoàn chụp hình lưu niệm cùng các bé
Chương trình "Đêm hội trăng rằm 2012" tại bệnh viện Nhi Đồng - Đồng Nai
Hằng Nga và Chú Cuội trong chương trình tổ chức trò chơi cho các bé
Cô Trần Thị Hiền đại diện Khoa KT-KT tặng quà cho các bé đang điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng - Đồng Nai
THƯ CẢM ƠN
Kính gửi các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm trong chương trình Đêm hội trăng rằm - 2012 được tổ chức ngày 26/09/2012 ở Trại trẻ mồ côi Bé Thơ (Long Bình) và Các em nhỏ đăng điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai.
Lời đầu tiên thay mặt cho BCH Đoàn – Hội SV Khoa Kế toán - Kiểm toán xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các tấm lòng, bởi những tình cảm và hành động cao đẹp của các nhà hảo tâm dành cho chương trình.
Kính thưa các tấm lòng!
Ngày 26/09/2012 BCH Đoàn – Hội SV Khoa Kế toán - Kiểm toán đã tổ chức thành công Chương trình “Đêm hội trăng rằm - 2012” đã đem đến cho các trẻ em mồ côi khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn ở Trại trẻ mồ côi Bé Thơ (Long Bình) và Các em nhỏ đăng điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai, những phần quà thật ý nghĩa thiết thực. Đó là những món quà mang lại hơi ấm của ngày lễ trung thu, những chiếc bánh, chiếc đèn ông sao, những quyển tập…. giúp các em bớt đi phần nào những mất mát, thiếu thốn. Chương trình diễn ra hết sức thành công. Đã mang lại một ngày tết trung thu thật vui và ý nghĩa tới các em nơi đây, đồng thời cũng giúp các bạn tình nguyện viên của chương trình đồng cảm và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Ban tổ chức cũng rất vui khi được làm chiếc cầu nối, giữa các nhà hảo tâm tới các hoàn cảnh khó khăn nói chung và các em mồ côi nói riêng tại Trại trẻ mồ côi Bé Thơ (Long Bình) và Các em nhỏ đăng điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai.
Có được thành công đó không thể  không kể đến những đóng góp vô cùng quý báu của những nhà hảo tâm. Hy vọng rằng, trong tương lai các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục sát cánh cùng BCH Đoàn – Hội SV Khoa Kế toán - Kiểm toán tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa hơn nữa.
 Kính chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc!
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!

 

Khoa Tài Chính - Kế Toán

trung thu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,982,203       7/646