Tiêu điểm

Vượt vòng vây Đại học Lạc Hồng 4 năm liên tiếp vô địch Robocon

Tối 12-5, tại Cung thể thao Tiên Sơn (TP.Đà Nẵng) ngợp trong tiếng hò reo và cổ động cho các đội tuyển bước vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2013. Tại đêm thi này, Đại học Lạc Hồng đã xác lập kỷ lục 4 lần liên tiếp chiếm lĩnh ngôi vô địch. Sau sự kiện 4 năm liền làm chủ cúp vàng, quả thật đây cũng là một kết quả chung cuộc hiếm có của bất kỳ một cuộc thi tầm cỡ nào.

LH-SEE - Gương mặt Quán quân Robocon 2013

Bước vào vòng bán kết, cả 3 đại diện còn lại của Trường Đại học Lạc Hồng là LH-ET*, LH-SEE, LH-NVN EAGLE đều giành chiến thắng tuyệt đối trước các đối thủ đến từ Trường Đại học Sao Đỏ, Trường Đại học Duy Tân và Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc; cùng đấu trận quyết định với BKD-PTC (Đại học Bách Khoa Đà Nẵng) tại vòng bán kết. Tại thời điểm này, Đại học Lạc Hồng đã cầm chắc 1 tấm vé tham dự Robocon ABU 2013. Tuy nhiên nhà đương kim vô địch vẫn luôn nung nấu quyết tâm giữ vững ngôi vị Quán quân của mình.

Và Đại học Lạc Hồng đã làm được điều đó, ở trận bán kết thứ nhất, LH-SEE đã loại chính đồng đội của mình là LH-ET* để vào đấu trận chung kết. Còn đội LH-NVN EAGLE đã loại BKD-PTC ở trận bán kết thứ 2.

Hai đội của Trường Đại học Lạc Hồng thi đấu trong trận chung kết.

Trận chung kết giữa LH-SEE và ­LH-NVN EAGLE đã căng thẳng theo nghĩa khác. Tuy nhiên dù bất kỳ điều gì xảy ra thì Đại học Lạc Hồng cũng chắc chắn là nhà vô địch của mùa giải. Điều đáng nói là Đại học Lạc Hồng hiện đang là trường xác lập nhiều kỷ lục tại sân chơi công nghệ đỉnh cao này. Kết quả, đội LH-SEE là nhà vô địch, giải Á quân dành cho LH-NVN EAGLE và đội LH-ET* đồng nhận giải ba.

Cổ động viên lặng im khi xem trận bán kết thứ 2 giữa

LH-NVN EAGLE và BKD-PTC

Lãnh đạo và sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng

vỡ òa trước chiến thắng.

Ngoài các giải chính, Trường Đại học Lạc Hồng còn đoạt giải thưởng dành cho "Giải pháp công nghệ tốt nhất" - giải thưởng thường niên của Toyota và Giải Nhì phần thi Robocon Techshow với sản phẩm "Robot lắp ráp tự động SSR".

Đội LH-SEE và LH-NVN EAGLE chính thức làm chủ 2 tấm vé uy lực, đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi "Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương năm 2013" vào tháng 8 tới đây, diễn ra tại TP.Đà Nẵng. Chúng ta sẽ tiếp tục hồi hợp đón chờ những chiến thắng “Green planet” ngoạn mục của Robocon Lạc Hồng (Việt Nam) tại Robocon ABU 2013.

Diễm Nhi (Ảnh: Công Nghĩa - Báo Đồng Nai)

vô địch, robocon, toàn quốc


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,311,661       1/713