Tiêu điểm

Seminar "Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản"

Cuối tuần qua, ngày 18/5/2013, tại CS1- ĐHLH Ban Lãnh đạo nhà trường phối hợp với Hiệp Hội Văn hóa Nhật Bản, tổ chức buổi Seminar với chuyên đề “Văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản” cho gần 200 sinh viên năm ba và năm cuối ngành Nhật Bản học – Khoa Đông phương.

Tham gia chương trình thầy FUMIO OKITA đã mang đến cho sinh viên nhiều chia sẻ về những kinh nghiệm giúp sinh viên ngành Nhật Bản của nhà trường hiểu hơn về cái hay cái đẹp trong nét văn hóa doanh nghiệp của các doanh nghiệp Nhật Bản. Buổi chuyên đề còn nhận được sự quan tâm của TS. Diệp Cẩm Thu – Chủ tịch Công đoàn – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng cùng quý thầy cô là Lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Quan hệ Quốc tế, Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp & Hỗ trợ Sinh viên và Khoa Đông Phương học.

TS. Diệp Cẩm Thu thay mặt BLĐ tặng hoa cho Thầy Fumio Okita

Năm 2013 là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2013). Hòa chung với các hoạt động kỷ niệm của hai nước, cùng với ý nghĩa hoạt động của Hiệp hội tại Việt Nam. Hiệp hội Văn hóa Nhật Bản đã đề cập vấn đề phối hợp với nhà trường thực hiện thường xuyên những buổi chuyên đề về văn hóa Nhật Bản, chia sẻ kinh nghiệm làm việc với doanh nghiệp Nhật Bản cho sinh viên ngành tiếng Nhật. Trong thời gian tới, Hiệp hội cũng mong muốn mở thêm những khóa học ngắn hạn cho sinh viên Khối Kỷ thuật. Thầy FUMIO OKITA cho biết: “Chúng tôi có làm việc với 1 số doanh nghiệp Nhật Bản. Họ đã nhắc nhiều về sinh viên Lạc Hồng hiện đang làm việc tại các bộ phận kỹ thuật của công ty, các em có năng lực làm việc khá tốt. Tuy nhiên các em vẫn chưa có nhiều kiến thức về văn hóa doanh nghiệp và cách ứng xử trong doanh nghiệp Nhật Bản. Chính vì điều đó mà tôi đã tìm hiểu về Trường Đại học Lạc Hồng, tìm hiểu về thành tích tham dự cuộc thi Robocon mà sinh viên nhà trường đã đạt được. Khi biết Đại học Lạc Hồng là một trong những trường đào tạo cử nhân Nhật Bản học. Hằng năm số lượng sinh viên ra trường phục vụ đắc lực cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại các khu công nghiệp trọng điểm của khu vực phía Nam. Chính điều đó đã nảy sinh ý tưởng khiến chúng tôi gặp quý vị để đặt vấn đề đưa văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản đến với sinh viên trường Đai học Lạc Hồng”

Thầy Fumio mang đến buổi Seminar sự thân thiện và chân thành

Riêng với Đại học Lạc Hồng, với phương châm và mục tiêu đào tạo của nhà trường là mong muốn trang bị cho sinh viên đầy đủ những kiến thức về ngôn ngữ chuyên ngành cũng như văn hóa, kinh tế, xã hội của đất nước Nhật Bản. Hiện tại, có trên 600 sinh viên đang theo học tại Ngành Nhật Bản – Khoa Đông Phương. Nhu cầu tìm hiểu văn hóa, đất nước, con người của ngành học của sinh viên là nhu cầu thiết thực. Qua buổi hội thảo, sinh viên có cơ hội trao đổi trực tiếp với thầy Thầy FUMIO OKITA, điều đó sẽ giúp ích các bạn rất nhiều trong việc tiếp cận với môi trường làm việc của mình trong nay mai.

Bài giảng của Thầy Okita mang lại nhiều hứng thú cho sinh viên

Hơn ba tiếng diễn ra chương trình, riêng tác phong làm việc của Thầy Okita cũng chính bài học quý giá cho sinh viên. Qua nhiều trao đổi trực tiếp giữa thầy với các sinh viên, thầy đặc biệt dành nhiều lời khen ngợi cho sinh viên Lạc Hồng. Trong thời gian tới, cùng sự hợp tác giữa nhà trường với Hiệp hội Văn hóa Nhật Bản hứa hẹn sẽ còn nhiều buổi chuyên đề thú vị hơn thế nữa, không chỉ dành riêng cho sinh viên ngành Nhật Bản mà còn mở cửa chào đón tất cả sinh viên Lạc Hồng có mong muốn trang bị kiến thức trước khi làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản trong tương lai.

Hình ảnh của chương trình
Diễm Nhi

doanh nghiệp, hợp tác, văn hóa, hội thảo


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,310,498       1/711