Tiêu điểm

Làm việc với quỹ VIFOTEC - Giới thiệu đề tài tham dự giải thưởng VIFOTEC 2013

Chiều ngày 28/05/2013 tại phòng B203 (CS1-ĐHLH), đại diện lãnh đạo nhà trường NGND.TS Đỗ Hữu Tài- Hiệu trưởng nhà trường; NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Chủ tịch Hiệp hội Khoa học Tỉnh ĐN- Phó Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Lâm Thành Hiển- Phó Hiệu trưởng nhà trường đã có buổi đón tiếp và làm việc với Lãnh đạo Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là VIFOTEC) do ThS. Lê Duy Tiến – Giám đốc Qũy VIFOTEC, đại diện BTC và hội đồng đánh giá giải thưởng VIFOTEC làm trưởng đoàn.

Đại biểu tham dự chương trình

Chương trình xoay quanh việc giới thiệu về ý nghĩa hoạt động của Qũy đã dần khẳng định uy tín và giá trị tồn tại của giải thưởng VIFOTEC trong vòng 20 năm hình thành phát triển.

Trong buổi làm việc, đại diện các nhóm tác giả gồm: ThS.Phạm Văn Toản (Khoa Cơ điện); ThS. Huỳnh Cao Tuấn (TT.Thông tin Tư liệu); TS. Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long (Khoa CNH-TP); ThS. Nguyễn Vũ Duy Quang (Khoa CNTT); ThS. Huỳnh Tuấn Tú (Khoa Điện-Điện tử) và ThS. Mai Hương Trà (Khoa CNSH-MT)… lần lượt báo cáo và giới thiệu các đề tài chuẩn bị tham dự giải thưởng trong năm 2013. Trước đó, các đề tài này đã từng nhận về nhiều giải thưởng tại các hội thi khoa học khác trong phạm vi khu vực và toàn quốc; đồng thời được đưa vào ứng dụng phục vụ đời sống sản xuất của nhân dân.

ThS. Lê Duy Tiến – Giám đốc Qũy VIFOTEC đánh giá giá trị của các đề tài

Sau phần báo cáo, Ban tổ chức giải thưởng VIFOTEC đã đưa ra nhiều đánh giá và góp ý tích cực giúp các tác giả hoàn thiện đề tài theo đúng yêu cầu của giải thưởng. Có thể nói sự tồn tại và phát triển của giải thưởng khoa học này ngày càng đi vào lòng người nghiên cứu, nâng cao giá trị tôn vinh nhà khoa học sáng tạo Việt. Giúp người thụ hưởng giải thưởng thấy được vinh quang mà giải thưởng mang đến.

Theo NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan nhận xét: “Song song với sân chơi trí tuệ Robocon, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện cho sinh viên và giảng viên trẻ tham gia khám phá, nghiên cứu và sáng tạo khoa học kỷ thuật… Từ thành quả của giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam -2012” đã trở thành điểm sáng trong phong trào tham dự các giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ của nhà trường…”

Là trường ĐH ngoài công lập duy nhất có 4 đề tài NCKH đoạt giải “Tài năng khoa học trẻ VN” năm 2012 (2 giải nhất; 2 giải nhì của 2 GV và 2 SV), Đại học Lạc Hồng đã đăng cai tổ chức buổi lễ và tài trợ cho các giải thưởng. Vinh dự đó đã đánh dấu bước ngoặc mới trong phong trào nghiên cứu khoa học của nhà trường, mở ra cánh cửa giúp Đại học Lạc Hồng đón thêm nhiều luồng gió mới khi tiếp cận với các giải thưởng khoa học uy tín và danh giá của quốc gia; Đồng thời đã thúc đẩy sự kiện gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm xây dựng đề tài tham dự giải thưởng VIFOTEC 2013. Nhớ lại câu nói của NGND.TS Đỗ Hữu Tài: “Đây là dịp để thầy và trò trường chúng tôi được học tập, được khích lệ và tự tin hơn vào chính mình... Nếu không có NCKH, trường ĐH chỉ là trường phổ thông cấp 4. Gắn với công tác GD&ĐT, NCKH không chỉ là phong trào, mà phải trở thành một chức năng quan trọng và là việc làm thường xuyên đối với các trường ĐH...”

Năm nay, khi được BTC giải thưởng trực tiếp ghé thăm và làm việc với nhà trường; giúp các tác giả chuẩn bị thật tốt đề tài trước khi gửi đi dự thi. Mong rằng 2013 tiếp tục là năm vinh quang của thầy và trò trường Đại học Lạc Hồng tại các giải thưởng khoa học tầm vóc và uy tín của Việt Nam.

Ghi nhận hình ảnh các tác giả báo cáo đề tài

 

 

Diễm Nhi

nghiên cứu, khoa học, giải thưởng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,309,876       1/709