Tiêu điểm

Sinh viên Kinh tế sở hữu học bổng du học tại Đài Loan

Vào đầu tháng 04/2013, Phòng Quan hệ Quốc tế tiếp nhận thông tin từ Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Cao Hùng (Đài Loan) đề nghị được thăm và làm việc với Trường Đại học Lạc Hồng về việc phỏng vấn và cấp học bổng Cao học và Tiến sĩ cho giảng viên và sinh viên nhà trường.

Đến sáng ngày 30/05/2013, thay mặt BLĐ nhà trường TS. Huỳnh Trung Tâm – Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế chính thức tiếp đón và làm việc với Giáo sư Wang, Chia Nan – Giám đốc trung tâm Việt Nam.

TS. Huỳnh Trung Tâm và Giáo sư Wang, Chia Nan (áo thun) lắng nghe phần trả lời của các ứng cử viên

Đây là hoạt động hợp tác, kết nối phát triển giáo dục đã được Đại học Lạc Hồng và Đại học Khoa học Ứng dụng Cao Hùng (Đài Loan) duy trì và ngày càng mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế mật thiết. Nhờ vào mối quan hệ hợp tác song phương vững mạnh, hằng năm Đại học Cao Hùng đã quan tâm, xây dựng nguồn quỹ học bổng và mong muốn tiếp nhận sinh viên và giảng viên của Đại học Lạc Hồng theo học tập nâng cao kiến thức và tu nghiệp chuyên môn tại Đài Loan.

Sinh viên tham dự buổi phỏng vấn

Tham gia buổi phỏng vấn, Phòng Quan hệ Quốc tế đã đề cử 4 sinh viên năm cuối của khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế và Kế toán Kiểm toán. Các ứng cử viên đều đạt thành tích tốt nghiệp loại khá trở lên, đạt trình độ TOIEC trên 500 điểm. Với trình độ tiếng anh mà các bạn được trang bị, đã dễ dàng và nhanh chóng giúp sinh viên Lạc Hồng tiếp cận với nhiều nguồn học bổng hấp dẫn cũng như cơ hội được săn đón tại các trường đại học danh tiếng trong và ngoài khu vực Châu Á. Trong số 4 ứng cử viên có sinh viên còn khả năng đối đáp lưu loát tiếng Trung, điều đó trở thành bàn đạp giúp bạn nhận được học bổng du học lần này.

Các bạn sinh viên rất tự tin với khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ của mình

Buổi phỏng vấn diễn ra trong không khí cởi mở, với vốn tiếng anh khá vững, các bạn đã thẳng thắn trao đổi trực tiếp với giáo sư Wang và nhận sự hài lòng tuyệt đối từ vị giáo sư này. Gần 2 tiếng cùng trao đổi, chia sẻ thông tin và nguyện vọng của mình, cả 4 ứng cử viên đã xuất sắc vượt qua thử thách. Bây giờ là thời gian các bạn hoàn tất thủ tục du học và chờ đợi giấy báo nhập học từ Đại học Cao Hùng.

Thêm một buổi phong vấn thành công, điều này không chỉ kết chặc mối quan hệ giữa 2 trường, mà còn khẳng định năng lực học tập của sinh viên, kết quả đào tạo giảng dạy của nhà trường. Với ý nghĩa hợp tác quốc tế, còn mở thêm nhiều cơ hội cho Sinh viên Lạc Hồng tiếp cận với những suất học bổng du học do nhà trường mang đến.

Diễm Nhi

quan hệ quốc tế, du học, hổng bổng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,309,235       3/708