Tin tức

Đoàn trường ĐH Lạc Hồng với Năm thanh niên

Hưởng ứng tháng thanh niên do TW Đoàn phát động và chào mừng lễ kỉ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn trường ĐH Lạc Hồng đã tổ chức kết nạp 500 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên của toàn trường lên con số 10.224 và tham gia chương trình “thắp sáng ước mơ” cho các đoàn viên và học sinh vượt khó ở trong và ngoài tỉnh.

 

Tại khu du lịch Bửu Long, Đoàn trường tổ chức giao lưu với các Bí thư chi đoàn giỏi thuộc khối trường học của 10 huyện, thị của tỉnh Đồng Nai và tặng 10 suất học bổng mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho 10 bí thư đoàn khối 12 có những thành tích trong phong trào hoạt động đoàn và đạt kết quả học tập suất sắc. Ngoài ra, Đoàn trường còn tổ chức chương trình “ nét đẹp tuổi hoa” tại huyện Xuân Lộc, đoàn trường có chuyến hành trình đến 20 trường THPT tại tỉnh Đắk Nông và Bình Phước, mỗi trường chọn ra 4 em có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong học tập, mỗi em được nhận học bổng 500.000đ, sau đó tổ chức giao lưu văn nghệ, tư vấn tuyển sinh nhằm hỗ trợ kiến thức cho các em, định hướng khả năng học lực để chọn trường chọn ngành cho phù hợp với kiến thức. Trung tâm khuyết tật và trẻ mồ côi tại huyện Long Thành hiện là một địa chỉ tặng quà thường xuyên của đoàn trường Lạc Hồng.

 

Đối với các bạn sinh viên gia đình ở xa có hoàn cảnh khó khăn thì đoàn trường Lạc Hồng là một điểm tựa cho các bạn bằng nhiều hình thức giúp đỡ như : tìm nguồn học bổng của các doanh nghiệp tài trợ, kiến nghị nhà trường xét tặng, vận động đoàn viên giúp nhau, tìm việc làm thêm tại các công ty, có nhiều sinh viên được các doanh nghiệp trả thù lao từ 2 đến 4 triệu đồng/ 1 tháng.

 

Ông Trần Tiến Phó Bí thư thường trực Đoàn Trường ĐH Lạc Hồng cho biết:  đạt được những kết quả nêu trên là phải biết nâng cao vai trò lãnh đạo của phong trào đoàn, tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, tạo kĩ năng ứng xử cho các bạn từ đó đã cuốn hút nhiều sinh viên tham gia, đồng thời giới thiệu và giao lưu những sinh viên đã ra trường có những kĩ năng sống và làm việc đạt hiệu quả để cho các bạn noi gương học tập.

 

Những hoạt động tích cực trong mọi phong trào mang đậm chất nhân văn đã được đoàn cấp trên và chính quyền địa phương ghi nhận. Niềm vui sắp tới là: Đoàn trường Đại học Lạc Hồng đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn trường

 

Làm việc với chi ủy về công tác phát triển Đảng trong sinh viên

Tặng máy tính cho đoàn cơ sở tại các huyện trong tỉnh

Tham gia Hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức

Tổ chức kết nạp đoàn viên mới

Thăm và tặng quà cho trẻ em nhiễm chất độc da cam

Tập huấn cán bộ Đoàn - Hội

Tham gia giữ gìn an toàn giao thông tại TP Biên Hòa

Tổ chức Hiến máu nhân đạo

Tham gia biểu diễn trong các ngày Lễ lớn và chương trình truyền hình trực tiếp của Tỉnh

...và giao lưu, học hỏi  với các trường Đại học

Đức Ba - Doanh nhân & Pháp luật số 11 (20/3/2011)

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,663,590       4/766