Tiêu điểm

Tiếp cận đề án du học theo học bổng toàn phần của chính phủ Nhật Bản

Đông Phương học là một trong những Khoa phối hợp trực tiếp với Phòng Quan hệ Quốc tế của nhà trường thực hiện mục tiêu và chiến lược mở rộng hợp tác quốc tế, đưa sinh viên đến gần với nhiều nguồn học bổng của các nước Nhật, Trung, Hàn… mang đến không ít cơ hội du học cho sinh viên của nhà trường và luôn được nhà trường quan tâm, phát triển mạnh mẽ.

Sáng ngày 07/06/2013, đại diện Ban lãnh đạo trường Đại học Lạc Hồng, TS. Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng; TS.  Huỳnh Trung Tâm – Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế và PGS.TS Trần Thị Thu Lương – Trưởng khoa Đông phương học  đã có buổi đón tiếp và làm việc với TS. Shine Toshihiko – GĐ. Trung tâm Quốc tế - Đại học Kyoto (Văn phòng Hợp tác Đại học Quốc gia Hà Nội – Đại học Kyoto – gọi tắt là VKCO) tại phòng họp (CS1-ĐHLH)

TS. Shine Toshihiko trao đổi về đề án du học theo học bổng toàn phần của chính phủ Nhật Bản

Chuyến ghé thăm và làm việc với Đại học Lạc Hồng của TS. Shine Toshihiko không nằm ngoài mục đích trao đổi, cung cấp thông tin về các đề án du học, kích cầu mối quan hệ hợp tác Việt - Nhật. Đồng thời hướng sinh viên Lạc Hồng tham dự chương trình “Tuyển sinh đi học Sau Đại học tại Nhật Bản theo học bổng chính phủ Nhật Bản cấp”. Chương trình thông qua 2 đề án:

Trước nhiều thách thức và duyên may mở ra cho Đại học Lạc Hồng khi tiếp cận với các trường Đại học và các đề án giáo dục, phát triển nhân lực của các tổ chức quốc tế. Tại buổi làm việc Lãnh đạo nhà trường đã đón nhận những hảo ý và thông tin về đề án du học của Văn phòng Hợp tác Đại học Quốc gia Hà Nội – Đại học Kyoto. Riêng PGS.TS Trần Thị Thu Lương đã không bỏ qua cơ hội trao đổi để tìm ra những hướng phát triển lâu dài trong công tác đào tạo của Ngành Nhật Bản; Đưa ý kiến hợp tác tạo điều kiện cho sinh viên Ngành Nhật Bản được lao động thực tế tại Nhật; Đề xuất mở các khóa đào tạo tiếng Nhật, Trung, Hàn cho sinh viên Khối Kỹ thuật muốn tìm hướng phát triển tại các doanh nghiệp nước ngoài…

TS. Nguyễn Văn Nam gửi tặng kỷ vật 15 năm thành lập trường cho TS. Shine Toshihiko

"VKCO" là đầu mối xúc tiến các chương trình hợp tác về giáo dục và nghiên cứu khoa học giữa Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Đại học Kyoto nói riêng, giữa ĐHQGHN và các trường đại học Nhật Bản nói chung; Hỗ trợ xúc tiến các chương trình giao lưu và hợp tác quốc tế giữa cơ sở giáo dục Việt Nam và Nhật Bản; Đại diện chính thức của Bộ GD&KH Nhật Bản tại Việt Nam trong việc thực hiện thi đề án G30 của chính phủ Nhật Bản và là cửa ngõ du học Nhật Bản.

Qua buổi làm việc đã cho thấy công tác phát triển quan hệ hợp tác quốc tế tại Đại học Lạc Hồng trong nhiều năm qua luôn được các đơn vị, trung tâm hợp tác Quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… đánh giá rất cao. Với một đơn vị giáo dục ngoài công lập có hoạt động đào tạo gắn liền với quan hệ hợp tác quốc tế bài bản, quy mô như Đại học Lạc Hồng đã góp phần đưa các nguồn học bổng cũng như các tổ chức nước ngoài đến với sinh viên và nhà trường.

Diễm Nhi

hợp tác, quốc tế, Nhật Bản, học bổng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,196,306       3/560