Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Hướng tới Ngày Môi trường thế giới 2013: Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm

Ở bất cứ thời đại nào vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường cũng hết sức quan trọng. Có thể bạn đang nghĩ rằng nguồn nước tự nhiên là tài nguyên vô tận, nhưng bạn đã sai, nước sạch là nguồn tài nguyên thiên nhiên có hạn, nếu tình trạng khai thác và sử dụng không hợp lý nguồn tài nguyên nước thì một ngày không xa Việt Nam sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước sạch.

Hiện nay, khi mà nhiều căn bệnh lạ, trong đó có bệnh ung thư đang hoành hành ở nhiều nơi, ngành Y tế cảnh báo trong đó có nguyên nhân là do ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Lời cảnh báo đó chúng ta không thể xem thường khi mà đất nước Việt Nam của chúng ta, nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, đất nước ta đã hội nhập vào nền kinh tế quốc tế. Do vậy mà đất nước có điều kiện để phát triển kinh tế hơn, cũng vì đó mà vấn đề môi trường ngày càng nóng bỏng hơn.


Trẻ em nhiều vùng nông thôn Việt Nam đang cần nước sạch để sinh hoạt.

Đất nước hội nhập, đất nước phát triển nhưng ý thức của con người vẫn chưa được nâng cao. Thế hệ trẻ ngày nay vẫn còn nhiều người chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Điều này cũng đặt ra nhiều vấn đề không chỉ cho các nhà chức trách mà còn ở chính trong mỗi chúng ta. Bạn và tôi, chúng ta hãy cùng nhau tham gia, góp phần sức lực nhỏ bé của mình để bảo vệ môi trường chúng ta đang sống, để giữ cho màu xanh là mãi mãi: “Hãy chung tay vào việc bảo vệ môi trường trước những biến đổi của môi trường.”

Ngày môi trường thế giới 05/6 năm nay với chủ đề: “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm”, mỗi sinh viên chúng ta cần ý thức trong việc lựa chọn thực phẩm, tránh lãng phí thực phẩm và lựa chọn những loại thực phẩm ít gây ảnh hưởng đến môi trường. Think.Eat.Save là một chiến dịch mà UNEP và FAO cùng nhiều đối tác khác khởi động từ đầu năm nhằm chống lãng phí thực phẩm, khuyến khích bạn giảm những tác động môi trường từ việc sử dụng thực phẩm.


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bên cạnh đó mỗi sinh viên chúng ta hãy tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh xung quanh trường học, nơi ở và những khu vực lân cận; giữ gìn vệ sinh sạch sẽ; sử dụng tiết kiệm điện, nước, tránh lãng phí nguồn tài nguyên quý giá này. Tích cực tham gia hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6/2013, và nêu cao các khẩu hiệu:

  • Cấp nước và vệ sinh đảm bảo an toàn và bền vững góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; 
  • Quản lý và vận hành tốt công trình cấp nước và vệ sinh là yêu nước;
  • Thu gom, phân loại và bỏ rác đúng nơi quy định - Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn;
  • Bảo quản và sử dụng công trình nước sạch và vệ sinh là bảo vệ chính sức khỏe của mỗi cá nhân và cộng đồng”


Sinh viên Lạc Hồng tiến hành ra quân làm vệ sinh môi trường.

Ngoài ra, các bạn sinh viên chúng ta cũng nên tích cực tham gia đạp xe vì môi trường, tuyên truyền cho những người xung quanh về tác động của biến đổi khí hậu, tham gia nghiên cứu khoa học, tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Bạn còn chờ gì nữa, hãy chung tay hành động vì một Trái đất xanh tươi. Trên toàn cầu hiện nay, các quốc gia đã có sự liên kết hợp tác trong công tác bảo vệ môi trường. Việt Nam cũng nằm trong sự hợp tác đó. Là công dân Việt Nam, đặc biệt lại là sinh viên Việt Nam, có những hiểu biết đầy đủ hơn về môi trường thì tại sao chúng ta có thể bỏ qua cơ hội để có thể bảo vệ Trái đất thân yêu bằng các hành động cụ thể của mình. Nào chúng ta hãy cùng góp sức bảo vệ môi trường các bạn nhé! Hãy chung sức vì cuộc sống lành mạnh, vì nụ cười của các em thơ, hãy chung sức xây dựng một xã hội phát triển bền vững các bạn nhé!


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,206,614       3/918