Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Vốn ưu đãi tiếp sức sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến trường

Chính sách cho vay vốn đối với học sinh, sinh viên (HSSV) của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) được thực hiện theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên đã và đang giúp nhiều HSSV có điều kiện trang trải chi phí học tập.

Trong những năm qua, chính sách này đã được trường Đại học Lạc Hồng triển khai tích cực và sâu rộng đến toàn thể sinh viên. Nhà trường thường xuyên cập nhật các văn bản mới nhất về chế độ chính sách theo quy định nhằm giảm bớt thủ tục cho sinh viên. Qua 05 năm thực hiện công tác tín dụng dành cho học sinh sinh viên, từ 2007 đến nay trường Đại học Lạc Hồng đã tiếp nhận và giải quyết 51.629 đơn xin xác nhận để vay vốn. Năm học 2013 - 2014 này, nhiều HSSV có hoàn cảnh khó khăn đã đón tin vui vì năm nay, mức cho vay đối với đối tượng này đã được nâng lên theo Quyết định số 1196/QĐ-TTg ngày 19/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ về điều chỉnh mức cho vay đối với học sinh sinh viên, mức cho vay đã được tăng thêm 100.000 đồng/tháng/HSSV, tức là 11 triệu/HSSV/năm.

Bên cạnh đó, với việc áp dụng thành công công nghệ thông tin ứng dụng vào việc giải quyết cấp giấy chứng nhận vay vốn tại trường đã tạo ra nhiều thuận lợi cho các bạn sinh viên. Hiện nay quy trình cấp giấy xác nhận vay vốn cho sinh viên của trường Đại học Lạc Hồng được thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng. Sinh viên có thể đăng ký trực tiếp trên website của nhà trường (www.lhu.edu.vn) → Trang sinh viên đang học → Cấp giấy chứng nhận → Giấy xác nhận vay vốn. Khi đã đăng ký thành công  sinh viên sẽ đến phòng Công tác sinh viên nhận lại giấy xác nhận theo lịch hẹn trên hệ thống đăng ký cấp giấy xác nhận vay vốn. Thời gian giải quyết tối đa là 3 ngày. Điều này vừa giảm thiểu đáng kể thời gian, chi phí đi lại cho các bạn sinh viên đồng thời hạn chế thấp nhất những rủi ro do thất lạc giấy tờ.


Hình 1: Cán bộ phòng CTSV đang giải quyết vay vốn cho sinh viên.

Có thể nói, chính sách tín dụng học sinh sinh viên đã giúp các hộ gia đình nghèo, gia đình khó khăn giảm đáng kể gánh nặng tài chính, nỗ lực không để một học sinh, sinh viên nào đỗ đại học, cao đẳng phải bỏ học vì khó khăn tài chính. Chương trình này còn có ý nghĩa thiết thực góp phần thúc đẩy phong trào học tập ở các địa phương nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng thường xuyên ngập lũ, điều kiện kinh tế khó khăn.

Bạn Trần Thị Thu Uyên, sinh viên lớp 12TC311 quê ở Phú Yên cho biết: “Gia đình em ở quê thuộc diện khó khăn, nhà có 3 anh em, trong đó em và người em trai đang theo học tại trường Đại học Lạc Hồng. Với gia cảnh hiện tại thì việc chi trả học phí và ăn uống sinh hoạt là rất khó khăn. Cứ mỗi lần đóng tiền học phí là em và người em trai phải tìm mọi cách để xoay sở khắp nơi. Nhờ có khoản vay ưu đãi của chính phủ đã giúp cho em và em trai yên tâm học tập. Đây thực sự là một chương trình rất ý nghĩa và nhân văn”.


Hình 2: Sinh viên Trần Thị Thu Uyên đang chia sẻ tâm tư nguyện vọng.

Cùng chung quan điểm với bạn Thu Uyên, bạn Phạm Thị Thủy, sinh viên lớp 11QT311, quê ở Đăk Nông cho biết: “Gia đình em ở quê làm nghề nông, em là chị cả trong gia đình có 4 chị em. Em đã bắt đầu vay vốn tín dụng từ năm nhất, đến nay đã được 3 năm. Theo thông tin em được biết thì Ngân hàng Chính sách Xã hội được Chính phủ lập ra nhằm bảo đảm an sinh xã hội. Ngân hàng hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Với mức lãi suất rất thấp là 0.65%/tháng, em nghĩ các bạn sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm vay vốn để theo đuổi ước mơ đèn sách của mình”.


Hình 3: Sinh viên Phạm Thị Thủy đang trình bày về hoàn cảnh gia đình.

Thiết nghĩ với những nỗ lực của mình, trường Đại học Lạc Hồng hy vọng sẽ giúp cho các các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thể viết tiếp những ước mơ, hoài bão, cố gắng học tập để chuẩn bị cho mình một tương lai tươi đẹp ./.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,197,963       1/532